Giải trí

Lý Liên Kiệt và chuyện tình thị phi với hoa hậu châu Á

Dù đã có vợ con ở quê nhà, Lý Liên Kiệt vẫn bị tiếng sét ái tình với người đẹp Lợi Trí.

Tiếng sét ái tình với người thứ 3

Thời gian ở Mỹ, Liên Kiệt mở lò đào tạo võ thuật để mưu sinh. Đúng lúc Lý cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt, bình lặng thì Lợi Trí, bóng hồng của cuộc đời anh xuất hiện.

Lý Liên Kiệt và Lợi Trí trên đất Mỹ.

Chuyện tình Lợi Trí - Lý Liên Kiệt trong phim "Long tại thiên nhai".


Năm 1989, Lý Liên Kiệt quay bộ phim Long tại thiên nhai ở Mỹ và nên duyên cùng Lợi Trí khi hai người hợp tác chung. Đây là năm thứ hai Lý Liên Kiệt rời Trung Quốc đến Mỹ phát triển sự nghiệp.

Một lần, trong lúc nghỉ ngơi, Lợi Trí đưa khăn tay cho Liên Kiệt lau mồ hôi. Gió biển thổi mạnh, sợ cô lạnh, nam diễn viên cởi chiếc áo khoác trên người đưa cho nữ đồng nghiệp xinh đẹp. Hành động ga-lăng của Liên Kiệt khiến Lợi Trí xúc động.

Lợi Trí tại cuộc thi hoa hậu châu Á 1986.


Lợi Trí sinh ra ở Thượng Hải, từng giành vương miện hoa hậu cuộc thi Hoa hậu châu Á năm 1986 tổ chức tại Hong Kong. Vẻ gợi cảm của Lợi Trí khiến Lý Liên Kiệt trúng tiếng sét ái tình từ lần đầu gặp gỡ.

Tuy nhiên, khi đó Lý Liên Kiệt đã có vợ là mối tình thuở thanh mai trúc mã, nữ diễn viên võ thuật Hoàng Thu Yến. Đây cũng là nguyên nhân sau này Lợi Trí bị chỉ trích là "hồ ly tinh, kẻ cướp chồng, kẻ thứ ba..."

Lợi Trí hiểu Lý Liên Kiệt hơn cả người thân của anh.


“Lợi Trí là người phụ nữ hiểu tôi nhất. Cô ấy có thể hiểu tôi hơn cả mẹ lẫn chị gái mình. Lúc đó, tôi bần thần không hiểu sao lại có một người hiểu như đi guốc trong bụng mình đến vậy”, Lý Liên Kiệt chia sẻ trong cuốn hồi ký có nhắc đến người vợ thứ hai của đời anh.

Đang trong lúc chán nản vì sự nghiệp ngưng trệ trên đất Mỹ, lại gặp được một hồng nhan mình yêu thương muốn chia sẻ, Lý Liên Kiệt đã phải dằn vặt, đấu tranh với bản thân bởi anh đã có vợ và hai cô con gái.

Lý Liên Kiệt phải chọn lựa giữa gia đình và người tình.


Sau 2 năm suy nghĩ, năm 1991, Lý Liên Kiệt quyết định ly hôn với Hoàng Thu Yến để đến với Lợi Trí.

Hẹn ước 10 năm

Sau khi ly hôn vợ cũ, trong lòng Lý Liên Kiệt chất chứa nhiều cảm xúc lẫn lộn, vì vậy, để cho cả hai cảm thấy thoải mái hơn, anh và Lợi Trí cùng đặt ra “Hẹn ước 10 năm”. Theo đó, nếu sau 10 năm cả hai vẫn yêu nhau thì mới kết hôn và sinh con.

Lợi Trí giải nghệ đến Mỹ gắn bó với Liên Kiệt.


Một năm sau, Lợi Trí tuyên bố giải nghệ và quyết định sang Mỹ sống cùng Lý Liên Kiệt. Cô dùng toàn bộ tài sản tích góp được để đầu tư làm ăn, bắt đầu với sự nghiệp kinh doanh. Công việc kinh doanh thua lỗ nhưng Lợi Trí không buông xuôi, cô vay ngân hàng và bạn bè một khoản tiền lớn để kiên trì theo đuổi con đường mình đã chọn.

Cặp đôi dành tất cả cho nhau vì tình yêu.


Theo truyền thông Hong Kong khi đó, Lợi Trí đã vay số tiền lớn với lãi suất cao đến nỗi phải trốn nợ và phải đối mặt với chủ nợ bủa vây.

Đóng phim trả tiền cho vợ

Thấy Lợi Trí khó khăn, Lý Liên Kiệt nhận lời đóng nhiều bộ phim cùng lúc để lất cát sê trả nợ giúp cô. Riếng trong năm 1993, Lý Liên Kiệt tham gia 5 bộ phim võ thuật, như Phương Thế Ngọc, Phương Thế Ngọc 2, Thái cực Trương Tam Phong, Tân Thiếu Lâm ngũ tổ, Ỷ thiên đồ long ký.

Lý Liên Kiệt trong "Phương Thế Ngọc".


Đáng nhớ, Lý Liên Kiệt đóng 2 phim cùng lúc trên cùng một phim trường là Phương Thế Ngọc và Thái Cực quyền. Vì thế, nhiều lúc Lý Liên Kiệt vừa mặc đồ trắng đóng vai Phương Thế Ngọc, lúc sau lại vội thay đồ để quay lại vai Trương Tam Phong.

Lý Liên Kiệt "chạy show" hai vai Phương Thế Ngọc và Trương Tam Phong.


Dù cơ thể mệt mỏi bởi các phim anh đóng đều là phim võ thuật, sử dụng nhiều sức nhưng họ Lý vẫn cố gắng vì người mình yêu.

“Tình yêu bạn dành cho người khác chính là một niềm hạnh phúc đích thực. Trước đó, còn trẻ tôi vẫn còn ngây thơ không biết gì và chỉ nghĩ bạn thấy tôi thì thích, tôi thấy cô thì thích, mọi người quan tâm và thấy thích là được rồi”, Lý Liên Kiệt hài hước tâm sự.

Liên Kiệt muốn hy sinh cho người anh yêu thương.


Anh khẳng định tình yêu chính là sự hy sinh dành cho nhau một cách tự nguyện: “Đến một ngày bạn bỗng bất chợt nhận ra mình muốn hy sinh và dành tất cả cho một người con gái thì khi đó ,bạn quyết làm tất cả vì người ta”, ngôi sao Hoàng Phi Hồng nói.

Trong một lễ ra mắt phim, Lý Liên Kiệt nói trước bạn bè, khán giả: "Vì Lợi Trí, tôi có thể hy sinh tất cả, kể cả mạng sống".

10 năm kết trái

Năm 1999 cũng tròn 10 năm Lý Liên Kiệt và Lợi Trí yêu nhau, tình cảm họ dành cho nhau vẫn như thuở ban đầu, thậm chí sâu sắc hơn. Khi hai người chuẩn bị kết hôn, Lợi Trí báo tin cô có bầu càng khiến cặp đôi cảm thấy mừng vui khôn xiết.

Họ nên duyên vợ chồng sau 10 năm gắn bó.


Lý Liên Kiệt cũng thực hiện lời hứa với Lợi Trí năm xưa khi quyết định ngừng đóng phim để ở nhà chăm sóc vợ đang mang giọt máu của mình. Đây cũng là lý do Lý Liên Kiệt từ chối lời mời của đạo diễn Lý An cho vai diễn trong Ngọa hổ tàng long, nhường vị trí này cho tài tử Châu Nhuận Phát.

“Từ chối đóng Ngọa hổ tàng long với tôi không có gì là hối hận hay không hối hận vì đối với một người làm điện ảnh như tôi thì đóng phim là một công việc, cuộc sống lại là một phần hoàn toàn khác, vô cùng quan trọng. Tôi vốn là một người Trung Quốc khá cổ lỗ sĩ bởi lời hứa với một người đàn ông là điều vô cùng quan trọng”, Lý Liên Kiệt tâm sự.

Sau khi kết hôn, Lợi Trí lần lượt sinh cho Lý Liên Kiệt hai cô con gái xinh đẹp (Jane và Jetta) vào năm 2.000 và 2003.

Tác giả bài viết: Long Hy

Nguồn tin:

  Từ khóa: ái tình ,quê nhà ,con ở

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP