Xã hội

Ly hôn vì chồng yếu sinh lý: Khó chứng minh

Một số bác sĩ Nam học cho biết, rất khó chứng minh chuyện chồng yếu sinh lý.

Mới đây TAND huyện Cái Bè, Tiền Giang đã xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn, một trong những lý do dẫn đến ly hôn là vợ cho biết chồng bị yếu sinh lý.

Theo chị thì trong sinh hoạt vợ chồng anh “không làm ăn được gì cả” nên giữa chị và anh thường xuyên bực tức dẫn đến cãi vã. Hậu quả của việc này là làm tình cảm vợ chồng ngày càng lạnh nhạt.

Tuy nhiên người chồng nói nếu vợ nói mình “không làm ăn được gì cả” là việc của chị., anh không bàn luận gì thêm. Nhưng anh khẳng định mình không bị yếu sinh lý.

Trước vấn đề này, ThS-BS. Hà Ngọc Mạnh - BV chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt – Bỉ cho biết: "Việc bị yếu sinh lý phải hai vợ chồng nói chuyện với nhau chứ không ai biết được. Câu chuyện đưa ra tòa xử ly hôn liên quan đến khúc mắc, tình cảm của hai vợ chồng không được tốt, trong đó có vấn đề tình dục không tốt, vì thế khi đi ra tòa họ thường nói hai vợ chồng không hợp nhau.

Để nói là ông này yếu hơn ông kia thì rất khó nói. Có 2 vấn đề rõ nhất về yếu sinh lý đó là khả năng cương dương hoặc xuất tinh sớm mà dân gian hay gọi là chưa đi chợ đã hết tiền.

Những câu chuyện đó cũng ảnh hưởng nhiều tới đời sống hai vợ chồng, tuy nhiên khi đưa ra lý do này cũng khó nói và khó đánh giá. Đó là những triệu chứng chủ quan, chỉ có bệnh nhân họ nói mới biết được chứ không có một xét nghiệm nào chứng minh. Đó chỉ là đánh giá bệnh lý kèm theo để chẩn đoán xem có bị không".

Bác sĩ Mạnh chia sẻ thêm: "Như vậy, để nói chồng yếu ở tòa thì không ai chứng minh được ngoài chuyện vợ chồng phải nói thật. Về lý thuyết về yếu sinh lý có rất nhiều nhưng không ai chứng kiến tận mắt, tận nơi để xác định chồng người này yếu, mình có ngủ cùng họ đâu mà biết được gia đình này có chồng hoặc vợ bị yếu. Cái này người bệnh không nói thật thì cũng khó biết được bệnh".

Chiều ngày 2/7, trao đổi thêm với PV, bác sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên khoa II, hiện đang làm ở Bệnh viện An Việt khẳng định bệnh yếu sinh lý có thể chứng minh nhưng không đến nỗi phải ly hôn vì bệnh này nếu phát hiện ra sớm thì chữa được ngay.

Bác sĩ Cừ nói: "Yếu sinh lý có nhiều cách chữa, quan trọng là người bệnh thắc mắc về vấn đề gì, nếu chê không làm được gì thì phải xem cụ thể lúc đang làm hay làm xong thì hỏng việc.

Phải xem yếu ở khâu nào và cụ thể như thế nào, chỉ cần biết cái quan trọng cốt lõi chỗ nào thì sẽ rất dễ chữa. Bản thân người bệnh phải nói thật. Vì vậy những trường hợp yếu sinh lý vừa có thể dễ nhận biết và cũng vừa có thể khó nhận biết".

Tác giả: Thu Thủy

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: yếu sinh lý ,ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP