Cuộc sống

Ly hôn sau vỏn vẹn 5 tháng kết hôn, qua 1 năm gặp lại chồng cũ lặng người khi phát hiện bí mật vợ cũ vẫn che giấu từ lâu

Anh kể, hôm đó anh vào viện thăm con một người bạn đang điều trị ở khoa Nhi. Điều không ngờ nổi là anh đã gặp lại vợ cũ ở đó.

Đã là người trưởng thành lập gia đình, thiết nghĩ mỗi người nên trang bị đủ sự mạnh mẽ và trách nhiệm để xây dựng, bảo vệ tổ ấm riêng. Vợ chồng sống với nhau chứ chẳng ai sống thay họ được, vì thế chỉ có họ mới là những người đóng vai trò quyết định đối với hôn nhân của mình. Nhưng đáng buồn là vẫn có những cuộc chia ly không phải lỗi của người trong cuộc, nguồn cơn khiến họ phải đường ai nấy đi lại đến từ gia đình.

Quý (29 tuổi, Đà Nẵng) tâm sự, anh và vợ chia tay chung quy cũng bởi không chịu được sức ép của bố mẹ anh. Bố mẹ Quý vốn luôn phản đối anh lấy cô nhưng anh quá cương quyết mà ông bà đành nhượng bộ. Khi cô trở thành dâu con trong nhà, những tưởng mọi chuyện sẽ ổn thỏa dần, khổ nỗi thành kiến của bố mẹ Quý đối với vợ anh chỉ có tăng chứ không hề giảm bớt.

"Tôi đâu thể lúc nào cũng đứng ra bênh vợ, cãi bố mẹ được. Đủ thứ chuyện từ nhỏ tới to, bố mẹ và vợ tôi không lúc nào hòa thuận nổi với nhau, tôi ở giữa cũng dần mệt mỏi. Giá kể vợ tôi chịu nhịn ông bà nhưng cô ấy không nghe, còn nằng nặc đòi ra ở riêng trong khi tôi lại là con 1...", Quý nói.

Ảnh minh họa

Cuộc sống chung với những người không hề có thiện chí đón chào mình khiến vợ Quý chán chường cực độ. Cô thất vọng về chồng, nảy sinh ý nghĩ muốn buông xuôi. Để rồi trong 1 lần cãi nhau nảy lửa, Quý và vợ đã quyết định ly hôn, chỉ sau 5 tháng về chung 1 nhà.

Ngày ra tòa, Quý thấy vợ tần ngần như có điều gì muốn nói nhưng khi anh hỏi thì cô lại lắc đầu cười buồn. Anh cho rằng cô có chút nao lòng trước cảnh chia ly mà thôi. Anh không muốn ly hôn chút nào nhưng cứ nghĩ tới cảnh chung sống ngột ngạt, bí bách không thể chịu nổi kia, anh chán nản nghĩ thà ly hôn còn hơn.

"Sau ly hôn, tôi và vợ cũ không còn gì ràng buộc nên chẳng liên lạc với nhau. Ai ngờ đâu, 1 năm sau chúng tôi gặp lại và tôi đã khám phá ra bí mật mà vợ cũ vẫn giấu tôi bấy lâu nay...", Quý cho hay.

Anh kể, hôm đó anh vào viện thăm con một người bạn đang điều trị ở khoa Nhi. Điều không ngờ nổi là anh đã gặp lại vợ cũ ở đó. Anh làm ra vẻ tự nhiên hỏi cô cũng đi thăm người bệnh à, câu hỏi tưởng chừng đơn giản ấy lại khiến cô hoảng hốt, lo lắng. Anh lấy làm lạ, vừa hay mẹ cô trong phòng bệnh chạy ra: "Nhanh vào với con đi, mẹ đi mua cơm".

Quý ngây ngẩn cả người. Vợ cũ thế mà đã sinh con? Mới ly hôn 1 năm, cô kịp sinh con cho người khác rồi ư? Dù gì cũng là chỗ quen biết cũ, anh liền ngỏ ý vào thăm cháu bé và mãi cô mới đồng ý. Lúc nhìn thấy đứa bé trai khoảng 5-6 tháng tuổi ấy, anh thẫn thờ không thốt nên lời. Thằng bé có nét khá giống anh, tuổi cũng khớp với thời gian vợ chồng anh ly hôn.

Không thể giấu được nữa, vợ Quý đành thú nhận, thời điểm ra tòa cô đồng thời phát hiện bản thân mang thai được 2 tháng. Lúc ấy cô nghĩ chuyện thông báo với anh đâu còn cần thiết nữa. Nếu vì đứa con mà ở lại, hôn nhân của họ chắc đã êm ấm hơn?

Ảnh minh họa

Ở viện về, Quý mấy đêm liền mất ngủ. Cuối cùng, anh thẳng thắn thưa chuyện với bố mẹ về việc vợ cũ sinh con và dõng dạc nói phải bù đắp cho mẹ con cô. Quý sẽ đón vợ cũ về rồi hai người thuê nhà ra ở riêng, có thể ban đầu còn khó khăn nhưng họ nên tự sống cuộc sống của mình.

"Bố mẹ tôi mới nghe cũng phản đối ghê lắm. Nhưng tôi kiên quyết không nhượng bộ, ông bà đành phải chấp nhận. Vợ chồng đã từng phải ly hôn vì mâu thuẫn bố mẹ chồng - nàng dâu rồi, tôi không muốn đi vào vết xe đổ ấy nữa. Chúng tôi vẫn ở gần các cụ, chạy đi chạy lại chăm sóc cả bố mẹ tôi và bố mẹ vợ đều được", Quý chia sẻ.

Anh bày tỏ, may mắn là sự thành tâm hối lỗi của anh đã được vợ cũ và bố mẹ cô chấp nhận, anh và vợ lại có thể trở về bên nhau. Qua chuyện đó anh mới nhận ra, bản thân mình đã yếu đuối và sai lầm cỡ nào. Anh cưới vợ, hi vọng cùng cô xây dựng một gia đình nhỏ nhưng lại không xứng đáng là người đàn ông trụ cột của tổ ấm ấy. Cuối cùng để cô phải chịu ấm ức tới nỗi thà sinh con một mình chứ nhất định không muốn có liên quan gì tới anh.

Cho người phụ nữ một đám cưới không khó nhưng có bảo vệ được cô ấy trong hôn nhân không mới là chuyện đáng nói. Là người đàn ông, nếu vợ mình không làm gì sai mà vẫn để cô ấy phải chịu tổn thương, nghĩa là bạn chưa xứng đáng là người chồng tốt. Bố mẹ không thể ở bên ta mãi, chỉ có vợ mới là người ngày đêm chăm sóc và bầu bạn với ta đến cuối đời, xin hãy trân trọng và dùng bản lĩnh của mình để cho cô ấy một gia đình đúng nghĩa.

  Từ khóa: chồng cũ ,ly hôn ,kết hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP