Cuộc sống

Ly hôn 5 năm, tôi vẫn không dám nghĩ chuyện lấy chồng

Cuộc hôn nhân đầu tiên đã lấy đi của tôi tất cả, niềm tin vào tình yêu và sự chung thủy của đàn ông...

Ảnh minh họa

Tôi và chồng yêu nhau 5 năm thì đi đến hôn nhân. Để đến được với nhau, chúng tôi đã phải đấu tranh với sự phản đối của hai gia đình, họ không muốn vì chúng tôi ở cách nhau quá xa.

Gia đình anh theo đạo, còn gia đình tôi thì không. Đến được với anh, tôi cũng phải vượt qua những nỗi sợ hãi của chính mình, phải đấu tranh với chính bản thân mình.

Và rồi ngày cưới cũng đến, cả tôi và anh đã từng quá hạnh phúc và có những tháng ngày đầm ấm sau đám cưới, dù cuộc sống có vất vả, khổ cực nhưng vẫn yêu thương, động viên nhau cùng cố gắng.

Cưới xong, công viêc của anh khó khăn, trong khi tôi lại lần lượt sinh hai đứa con. Anh muốn đi xuất khẩu lao động, tôi đã phải vay mượn khắp nơi cho đủ tiền và tiễn anh đi. Anh hứa hẹn, sẽ bù đắp cho mẹ con tôi sau 3 năm trở về. Có tiền xây nhà, và đưa mẹ con tôi đi du lịch.

Anh đi xuất khẩu lao động, tôi ở nhà một mình chăm sóc hai đứa con nhỏ, không có sự giúp đỡ của ông bà nội ngoại, nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy mệt mỏi, vì luôn nghĩ chồng hiểu những vất vả của tôi. Sau 3 năm xuất khẩu lao động, anh sẽ trở về và chia sẻ với tôi những vất vả trong cuộc sống.

Nhưng khi anh chưa kịp kết thúc nhiệm kỳ 3 năm thì tôi đã nhận được tin anh có người phụ nữ khác. Họ công khai chụp ảnh tình tứ với nhau trên mạng xã hội, công khai nói với nhau những lời yêu thương.

Anh không giấu giếm mà thú nhận đã yêu người khác, anh nói lời xin lỗi với tôi, và khẳng định, đây mới là tình yêu đích thực của anh. Còn mối quan hệ của tôi và anh, chỉ là những thứ na ná gọi là tình yêu chứ không hẳn tình yêu. Ngày trở về, anh đưa theo người phụ nữ khác và viết đơn ly hôn với tôi.

Sau ly hôn, anh cưới người phụ nữ ấy và họ lại đưa nhau đi xuất khẩu lao động, cả tháng anh không gọi điện hỏi thăm tôi và con. Đau khổ đến tột cùng, nhưng chẳng hiểu tại sao tôi lại đủ can đảm để vượt qua những tháng ngày đó.

Tôi cố gắng tìm kiếm một công việc gì phù hợp để có thời gian nuôi con, chăm sóc con. Cũng may có những người bạn giúp đỡ, công việc của tôi ngày càng thuận lợi, hai đứa con ngày một lớn, những vất vả cũng qua.

5 năm sau ly hôn, tôi cũng có những người đàn ông để ý, có người cũng giống tôi, đã trải qua một lần đò, vợ chồng ly hôn, có những người vợ không may qua đời và có cả những người chưa từng trải qua hôn nhân. Nhưng trái tim tôi vẫn đóng khép, chưa dám mở lòng ra với ai, đón nhận tình cảm của ai.

Có lẽ, dư âm từ cuộc tình cũ, từ cuộc hôn nhân cũ vẫn luôn ám ảnh cuộc sống của tôi. Tôi sợ một lần nữa yêu thương hết lòng rồi lại nhận về sư phản bội, tôi sợ người đàn ông mình yêu thương một ngày lại nhận ra rằng tôi không phải tình yêu đích thực của họ...

Tác giả: Thảo

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: hôn nhân ,ly hôn ,đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP