Du lịch

Lý do xe vòi rồng phun nước khi máy bay chở tuyển U23 hạ cánh

Máy bay vừa hạ cánh, hai xe cứu hỏa đã chạy ra phun nước xối xả khi các cầu thủ vẫn ở bên trong.

Rất nhiều cổ động viên khi chứng kiến hình ảnh chuyên cơ chở tuyển U23 Việt Nam về nước đã thấy hình ảnh hai chiếc xe cứu hỏa chạy ra phun nước, còn các cầu thủ vẫn ngồi ở trong.

Việc phun nước này được gọi là Water Salute - một hoạt động trang trọng dùng để chào mừng hoặc tạm biệt các chuyến bay mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Theo đó, hai xe cứu hỏa sẽ chạy đến hai bên của chiếc máy bay vừa hạ cánh hoặc cất cánh, phun nước tạo thành hình vòng cung.

Máy bay chở tuyển Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Nội Bài được xịt nước. Ảnh: Ngọc Thành.

Do đó, hành động phun nước "rửa" máy bay chở tuyển U23 Việt Nam nhằm thể hiện sự tôn trọng và chúc mừng thành công của đội nhà.

Bên cạnh đó, nghi thức Water Salute cũng được sử dụng trong các trường hợp sau: khi một hãng bay mới hoạt động tại sân bay lần đầu tiên, khi một máy bay thương mại hoạt động lần đầu tiên, khi một cơ trưởng xuất sắc về hưu, khi một hãng hàng không đóng cửa và đó là chuyến bay cuối cùng.

Một trường hợp ngoại lệ khác cũng được dùng Water Salute chính là nữ tiếp viên hàng không Bette Nash. Bà được biết đến là nữ tiếp viên già nhất, là Nàng thơ của nước Mỹ và thế giới, khi vẫn phục vụ trên bầu trời ở độ tuổi 84.

Cách đây hơn 10 năm, vào ngày tròn 50 năm làm việc của Bette, máy bay của bà khi đáp xuống đường băng đã được chào đón bằng màn xịt nước từ xe cứu hỏa. Đến nay, Bette vẫn là tiếp viên hàng không duy nhất được nhận vinh dự này.



Máy bay tổng thống Donald Trump được đón tiếp tại sân bay LaGuardia, khi ông rời Nhà Trắng trước cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama hồi tháng 11/2016. Video: ABC.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP