Thể thao

Lý do U23 Việt Nam không lấy Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường

HLV Park Hang Seo chọn ra 3 cầu thủ trên 23 tuổi cùng U23 Việt Nam dự SEA Games 2021. Trong số đó không có cầu thủ của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…

3 gương mặt mà HLV Park Hang Seo lựa chọn đã được xác định. Đó là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức. Không có đại diện nào của HAGL có mặt trong danh sách này. Trao đổi với báo giới, chuyên gia Phan Anh Tú đưa ra quan điểm: “Nếu cho một số lượng lớn cầu thủ thì không nói làm gì. Nhưng với việc giới hạn ở 3 cầu thủ thì các bạn ở HAGL chưa thể có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ đàn em U23 Việt Nam."

"Hãy nhìn 3 cầu thủ mà ông Park lựa chọn. Hùng Dũng có sự bền bỉ, lỳ lợm, đa năng. Hiệu suất thi đấu của Hùng Dũng cao. Phòng ngự tốt mà tấn công vào vòng cấm địa cũng hiệu quả. Hoàng Đức là Quả bóng Vàng Việt Nam, không ai tranh cãi được. Có chăng, tôi chỉ lăn tăn giữa Hoàng Đức và Quang Hải. Nhưng Quang Hải thì đi nước ngoài rồi."

Hùng Dũng sẽ có lần thứ 2 liên tiếp dự SEA Games theo dạng quá tuổi

"Vậy nên, ở hàng tiền vệ hiện tại, không ai có thể vượt qua được Hoàng Đức. Trên hàng tiền đạo, Tiến Linh có thể hình tốt, thường xuyên thi đấu ở ĐTQG. Cậu ấy ghi nhiều bàn thắng trong giai đoạn vừa qua. Chỉ số liệu thuần tuý thì chúng ta cũng thấy Công Phượng, Văn Toàn khó có thể cạnh tranh được với Tiến Linh”.

Trang chủ của VFF cũng đồng tình nhận định này: “Trên thực tế, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh đều là những nhân tố chủ chốt trong lực lượng của Đội tuyển quốc gia, xuyên suốt các giải đấu lớn như AFF Cup, Vòng loại World Cup. Bộ ba cầu thủ này cũng được đánh giá là “vũ khí” hạng nặng góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành ngôi vô địch tại SEA Games 30 năm 2019”. Theo kế hoạch, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh sẽ hội quân cùng U23 Việt Nam vào ngày 14/4 tới.

Tháng 4 này, HAGL sẽ tham dự AFC Champions League

Liên quan đến HAGL, các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… cũng sẽ có một giai đoạn bận rộn trong tháng 4. Họ sẽ cùng HAGL thi đấu AFC Champions League, với các đối thủ mạnh hàng đầu châu lục như Yokohama F Marinos, Jeonbuk Hyundai Motors và Sydney FC.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP