Đẹp

Lý do tập gym mãi không có kết quả

Tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó, phương pháp và không gian tập luyện cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả mà bạn đạt được.

Phương pháp tập và không gian phòng tập góp phần không nhỏ vào thành công của buổi tập - Ảnh: Internet

Lý do khiến bạn tập gym không hiệu quả là đây:

Phòng tập không đủ huấn luyện viên hướng dẫn

Một số phòng tập gym thường muốn tiết kiệm chi phí nên tuyển dụng rất ít huấn luyện viên, thậm chí phân công một người dạy cho nhiều học viên. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả tập luyện của bạn vì ở nhiều dạng bài tập, bạn cần có người theo sát kỹ lưỡng để đảm bảo động tác được thực hiện đúng và an toàn.

Bạn chỉ tập luyện ở mức đủ để thấy thoải mái

Tập luyện sẽ không có hiệu quả khi đầu óc của bạn đang phiêu du trên 9 tầng mây. Nếu bạn không thấy như mình đang ở địa ngục trong mỗi bài tập, thì tập như vậy là chưa đủ. Bạn tập xong và thấy chân mỏi nhừ, mồ hôi đầm đìa và mệt không thể tả, nghĩa là bạn đã thành công.

Huấn luyện viên không đủ kinh nghiệm

Nếu bạn cảm thấy mình đã cố gắng hết sức mà vẫn chẳng thể làm đúng như những gì mà huấn luyện viên nói, cũng có khả năng phần lỗi không thuộc về bạn. Một huấn luyện viên tốt sẽ biết cách đưa ra thử thách và hỗ trợ học viên của mình hoàn thành chứ không phải tạo thêm áp lực hoặc đặt ra những bài tập quá sức.

Chờ để dùng thiết bị tập

Điều này khiến bạn mất rất nhiều thời gian xếp hàng, nhất là trong giờ cao điểm. Do đó muốn tập luyện thể hình hiệu quả hãy chọn tập vào sáng sớm hoặc sau giờ cao điểm tại phòng tập để tránh tình trạng quá đông. Tuy nhiên, nếu phòng tập đông bạn cũng không nên vì chờ đợi mà ngưng lại quá trình tập luyện, bạn có thể thực hiện chuỗi bài tập khác tương đương hoặc lựa chọn các thiết bị khác. Việc linh hoạt thay đổi kế hoạch tập sẽ giúp bạn hiệu quả hơn nhiều so với việc chờ đợi đến lượt mình.

Phòng tập ở cách xa nhà

Hãy tưởng tượng mỗi khi đến phòng tập, bạn phải trải qua một quãng đường dài đầy khói bụi, chưa kể thời tiết nóng có thể làm bạn đổ nhiều mồ hôi, ảnh hưởng đến năng suất của buổi tập. Thật mệt mỏi, đúng không? Chính vì vậy, việc chọn lựa phòng tập có vị trí hợp lý là một yếu tố rất quan trọng.

Bạn vẫn sử dụng cùng loại tạ bạn đã dùng tháng trước

Nếu bạn muốn nhìn thấy kết quả rõ rệt với cánh tay chỉ với việc dùng một loại tạ trong vòng 3 tháng, thì có lẽ là điều không thể!

Không gian đầy bụi bẩn

Bạn biết đấy, trong một ngày có rất nhiều người cùng sử dụng chung một loại máy móc. Nếu không được làm sạch kỹ lưỡng, những dụng cụ này có thể gây ra những bệnh về da, viêm nhiễm. Chẳng hạn như lông hoặc tóc rụng ở các góc phòng, bụi bẩn trên vòi sen, bụi trên các tấm thảm lót, dụng cụ dơ và cũ… Một không gian với đầy bụi bẩn sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình tập và sức khỏe của bạn.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP