Trong nước

Lý do ông Đoàn Ngọc Hải rút đơn từ chức

Sở Nội vụ TPHCM giải thích quy trình sau khi ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức.

Trả lời báo chí ngày 2/8, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Đỗ Văn Tạo cho biết, trường hợp của Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức rồi sau đó lại rút đơn là sau khi tiếp xúc với các cơ quan tham mưu của Quận và TP.

Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải. Ảnh:Zing.vn

Ông Tạo cho biết theo quy định, khi nhận được đơn từ chức của một cán bộ thì các cơ quan tham mưu về tổ chức sẽ tiếp xúc, trao đổi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cán bộ đó, theo Zing.vn.

Với trường hợp của ông Hải, sau một thời gian tiếp xúc và trao đổi trực tiếp với các cơ quan tham mưu của Quận 1 cũng như của thành phố, Phó Chủ tịch Quận 1 đã suy nghĩ và nhận thấy trong điều kiện hiện tại vẫn có thể tiếp tục đảm đương được nhiệm vụ nên đã rút đơn từ chức.

"Sau một thời gian suy nghĩ, có thể anh Đoàn Ngọc Hải nghĩ mình có thể tiếp tục đảm đương nhiệm vụ nên rút đơn xin từ chức" – VietnamNet dẫn lời ông Đạo cho biết.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cũng thông tin, tới thời điểm hiện tại, TP chưa có ý kiến chính thức về việc ông Hải xin rút đơn từ chức nên Phó Chủ tịch quận 1 vẫn dẫn đầu đoàn liên ngành xử lý vỉa hè là chuyện bình thường...

Chánh Văn phòng Võ Văn Hoan trả lời báo chí. Ảnh: PLTPHCM

Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải từng gây chú ý đặc biệt bởi phong trào dẹp vỉa hè, xử lý lấn chiếm lòng lề đường mạnh tay, tuy nhiên, nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Đầu tháng 1/2018, ông Hải bất ngờ làm đơn xin từ chức giải trình bản thân cảm thấy không làm tốt công việc, không thực hiện đúng lời hứa lập lại trật tự đô thị, vỉa hè được giao nhiệm vụ từ tháng 3/2016.

Trong quá trình đợi đơn từ chức được cấp trên duyệt, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tiếp tục phong trào dẹp vỉa hè và sau đó tạm ngừng, giao nhiệm vụ đốc thúc, tuần tra cho lãnh đạo các phường. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm lại tái diễn.

Giữa tháng 5, ông Hải tiếp tục có đơn xin rút lại đơn từ chức đã gửi trước đó. Ông trình bày, sau khi gửi đơn xin từ chức vào đầu năm nay, ông đã nhận được nhiều sự động viên, an ủi, kỳ vọng và cả sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng TP.HCM, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

Việc ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục phong trào giành lại vỉa hè cho người đi bộ đã nhận được phản ứng tích cực của người dân.

Từng chia sẻ nhiều lần khi đang thực hiện nhiệm vụ, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, tình trạng chung cư cũ xuống cấp và công tác PCCC là những vấn đề bức xúc nhất, được người dân trực tiếp phản ánh tới số điện thoại cá nhân của ông. Từ đây, khi nhận được phản ánh, tùy vào tính chất của sự việc, ông sẽ trực tiếp xử lý hoặc giao cho cấp dưới theo nhiệm vụ để xử lý.

Gần đây nhất, sáng 31/7, ông Hải dẫn đầu đoàn liên ngành quận 1 xuống đường kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè và công tác PCCC tại một số chung cư cũ trên địa bàn. Nhiều tiểu thương đã từng bị xử phạt vẫn tiếp tục tái phạm, khi thấy đoàn liên ngành xuống đã vội vàng cất hàng hóa, giành hàng hóa với đoàn liên ngành.

Ngay tại hiện trường, ông Đoàn Ngọc Hải đã trực tiếp phê bình lãnh đạo phường để xảy ra tình trạng tái phạm liên tục.

Tác giả: Cúc Phương

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP