Đẹp

Lý do nên đắp dưa chuột lên mắt

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm cho mặt, loại quả này còn giúp làm dịu, giảm sưng tấy vùng da nhạy cảm dưới mắt.

Với một số người, hình ảnh phụ nữ quấn khăn, đắp hai miếng dưa chuột lên mắt khiến họ liên tưởng đến khoảng thời gian thư giãn, làm đẹp tại các spa. Vậy bạn có thắc mắc tại sao dưa chuột lại là loại trái cây được chọn hay việc đắp nó lên mắt có mang lại hiệu quả?

Theo Byrdie, câu trả lời là có. Không chỉ chăm sóc da mặt, nó còn có lợi cho vùng da dưới mắt. Loại quả này có đặc tính dưỡng ẩm và làm dịu vùng da mỏng xung quanh.

Tại sao mọi người đắp dưa chuột lên mắt?

"Trước khi có spa hay các trang web dành riêng cho da, những người mang đôi mắt sưng húp đã tìm đến thứ dễ tiếp cận”, chuyên gia da liễu Brendan Camp tại MDCS Dermatology (New York, Mỹ) chia sẻ.

Dưa chuột là loại quả có tác dụng giúp giảm sưng mắt. Ảnh: Mikhail Reshetnikov.

Dưa chuột đã trở thành nguyên liệu chính để giải quyết tình trạng sưng và phồng da quanh mắt. Chúng được xem là loại thực phẩm tự nhiên, rẻ tiền, có tác dụng nhanh chóng.

Dưa chuột chứa khoảng 95% nước nên có có tác dụng dưỡng ẩm cho da cả khi đắp và uống. Dưa chuột cũng chứa nhiều lignans, cucurbitacins, flavonoid, chất chống oxy hóa, các nguyên tố vi lượng và khoáng chất khác. Loại quả này còn có silica giúp thúc đẩy sản xuất collagen.

Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Natalie Aguilar chia sẻ với Byrdie: “Dưa chuột làm mát tự nhiên, không có axit hoặc hương thơm gây kích ứng vùng mắt nhạy cảm”.

Lợi ích của dưa chuột đối với mắt

Có nhiều lợi ích khi đắp dưa chuột lên mắt. Dưa chuột có đặc tính chống oxy hóa, đồng thời giúp loại bỏ các chất độc hóa học ra khỏi cơ thể và làn da. Chúng cũng giúp làm dịu và chống lại các kích ứng da, giảm sưng tấy.

Khi mắt bị sưng do ăn nhiều muối, khóc hay thức đêm, bạn có thể nghĩ đến việc đắp dưa chuột để làm dịu.

“Da mí mắt khô và các nếp nhăn có thể góp phần khiến bạn trông già đi. Ngoài việc giàu nước, dưa chuột còn có vitamin C và axit folic giúp tăng cường sức khỏe làn da. Vitamin K giúp giảm quầng thâm và đặc tính làm dịu có thể cứu cánh cho trường hợp cháy nắng, nếp nhăn”, Camp giải thích.

Bên cạnh đó, quả dưa chuột lạnh có thể giúp làm giảm sưng tấy vùng da quanh mắt nhanh chóng khi bạn ăn quá nhiều muối, khóc hay qua đêm tiệc.

Cách đắp dưa chuột lên mắt

Dưa chuột nên được đặt trên mắt ở dạng cắt miếng, không phải cả quả. Tốt nhất bạn nên dùng những lát có hạt. Bạn cũng nên chú ý dùng miếng đủ lớn để che lông mày và mí mắt trên, dưới. Quả dưa chuột lạnh có tác dụng tốt hơn so với nhiệt độ phòng trong việc điều trị đôi mắt sưng húp .

Camp chia sẻ thêm mẹo đắp dưa chuột: "Một số người thích gọt vỏ trước khi đắp lên da vì lo ngại vấn đề thuốc trừ sâu. Bạn có thể học hỏi điều này. Sau đó, hãy ngả người ra sau để giữ dưa chuột ở đúng vị trí".

Ngồi ngả lưng ra ghế giúp cố định miếng dưa chuột và tiện để thực hiện vài động tác thiền. Ảnh: Aja Koska.

Về thời gian đắp, bạn có thể thực hiện bất cứ khi nào mắt bị sưng. Bạn chỉ nên để dưa chuột trong vài phút và nhớ rằng chúng không phải phương pháp điều trị lý tưởng qua đêm.

Bạn nên sử dụng vào buổi sáng khi da sạch hoặc trước khi tham gia sự kiện. Sau khi đắp, hãy bôi serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP