Thể thao

Lý do một loạt các nước đòi tẩy chay World Cup 2018

Hiện tại có ít nhất 6 quốc gia tuyên bố sẽ không cử quan chức đại diện tới tham dự World Cup 2018 và cũng cân nhắc việc tẩy chay giải đấu này nhằm ủng hộ Anh trong nghi án Nga đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal ở Anh hồi đầu tháng.

Hồi giữa tháng 3, Anh tuyên bố các Bộ trưởng Chính phủ và Hoàng gia Anh sẽ từ chối tham dự sự kiện World Cup 2018 ở Nga diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 15/7.

Tiếp đó, Thụy Điển, Đan Mạch, Australia, Nhật Bản, Ba Lan và Iceland là 6 quốc gia khẳng định sẽ có động thái tương tự nhằm bày tỏ tình đoàn kết với Anh.

Hôm 26/3, Chính phủ Iceland cho biết: “Trong các biện pháp Iceland thực hiện có việc Iceland tạm thời hoãn mọi đối thoại song phương cấp cao với Nga. Do đó, các nhà lãnh đạo Iceland sẽ không tham dự giải bóng đá FIFA World Cup ở Nga mùa hè này”.

Đồng thời, Chính phủ Iceland cũng hối thúc Tổng thống Vladimir Putin hợp tác với các nước để đưa ra “câu trả lời rõ ràng” cho vụ án điệp viên hai mang Sergei Skripal.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop nhấn mạnh: “Tẩy chay giải bóng đá World Cup 2018 là một trong số các biện pháp mà Australia có thể thực hiện liên quan đến vấn đề này”.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh nhiều nước châu Âu và Mỹ những ngày qua đã thông báo trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga để trừng phạt điện Kremlin liên quan đến cáo buộc ám sát cựu điệp viên Sergei Skripal hôm 4/3.

Tuy nhiên, đến nay Nga vẫn bác bỏ cáo buộc trên và cảnh báo sẽ có phản ứng đáp trả “có đi có lại” với từng quốc gia.

Giải bóng đá World Cup lần thứ 21 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 15/7 tại 12 địa điểm thuộc 11 thành phố của Nga là: Kaliningrad, Kazan, Moscow, Nizhny Novgorod, Rostov-on-Don, Samara, Saransk, Sochi, St. Petersburg, Volgograd, và Yekaterinburg. Chủ nhà Nga nằm ở bảng A cùng với Uruguay, Ai Cập và Ả Rập Saudi.

Tác giả: Lê Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP