Đẹp

Lý do không ngờ khiến tóc mãi xơ rối

Tóc không bao giờ đẹp được dù đã chăm sóc rất kỹ thì bạn hãy xem mình có mắc phải sai lầm dưới đây không nhé.

Không cắt tỉa tóc thường xuyên

Thông thường, những người muốn nuôi tóc thường ngừng hoàn toàn việc cắt tỉa tóc lại. Nhưng đó không phải chiến lược tốt nhất để phát triển tóc dày và khỏe mạnh. "Khi mọi người ngừng cắt tóc có thể khiến tóc bị hư tổn hoặc chẻ ngọn, làm chậm quá trình phát triển của tóc", chuyên gia Piliang giải thích. "Tốt hơn hết, cứ mỗi 8 tuần bạn nên đi cắt tỉa tóc 1 lần, điều này sẽ giúp mái tóc của bạn khỏe mạnh và mọc nhanh hơn".

Lạm dụng các sản phẩm tạo kiểu cho tóc

Được cho là giúp mái tóc của bạn trông đẹp hơn, nhưng một số sản phẩm tạo kiểu tóc có thể gây tác dụng ngược khi bạn sử dụng chúng trong một thời gian dài. Chuyên gia Rieder giải thích: "Các sản phẩm như keo xịt tóc hoặc gel giữ tóc vào nếp thường chứa cồn, có thể làm cho tóc khô và giòn. Phần cặn còn sót lại trên tóc từ những sản phẩm này có thể làm cho tóc bị rụng nhiều hơn". Chính vì vậy bạn không nên quá lạm dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc và nên dành thời gian để tóc được "nghỉ ngơi".

Chải tóc từ đầu tới chân

Chải tóc không chỉ giúp mái tóc gọn gàng, mà nếu biết chải đầu đúng cách, tóc sẽ trở nên bóng khỏe và suôn mượt. Khi chải đầu, hãy bắt đầu từ phần đuôi tóc. Với mỗi lần chải, bạn gỡ rối dần dần lên chân tóc cho đến khi chải từ gốc đến ngọn một cách suôn mượt. Cách làm này sẽ giúp bạn gỡ rối các phần tóc dễ dàng mà không làm tổn thương da đầu.

Ngại thay đổi dầu gội

Nếu tóc bạn đã thay đổi kiểu, loại dầu gội trước đây cũng cần được thay đổi. Bởi việc uốn tóc, tẩy màu tóc, duỗi tóc, ép thẳng tóc… có thể làm thay đổi cấu trúc của tóc. Lựa chọn loại dầu gội thích hợp với từng tình trạng tóc sẽ tránh làm tóc hư tổn. Hiện nay đã có rất nhiều loại sản phẩm chăm sóc tóc có nguyên liệu chuyên biệt hơn dành cho mỗi vấn đề về tóc. Vì vậy, nếu tóc bạn đang ở tình trạng khác, thì nó sẽ cần những sản phẩm mới thích hợp hơn.

Buộc tóc quá chặt

Tóc đuôi ngựa là kiểu tóc đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, buộc tóc quá chặt và thường xuyên sẽ làm cho da đầu bị kéo căng, gây tổn thương chân tóc. Ngoài ra, sử dụng các loại dây cột mỏng sẽ làm tóc dễ gãy hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần chọn cho mình loại dây thun bản to, chất liệu mềm mại và không nên buộc quá chắc tay.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP