Xe

Lý do hàng nghìn khách hàng Việt ‘đổ xô’ mua xe 'hot' Toyota 400 triệu

Do chính sách kích cầu giảm giá mạnh trong tháng 11, mẫu xe hot của Toyota tiếp tục thu hút khách hàng.

Tháng 11 ghi nhận sự giảm giá mạnh của mẫu xe Toyota Vios. Theo đó, hàng loạt phiên bản của mẫu xe này được giảm giá cao nhất 57 triệu đồng/chiếc. Trong đó, chiếc Vios phiên bản số sàn chỉ còn 484 triệu sau khi được điều chỉnh giảm 48 triệu đồng.

Toyota Vios vốn là chiếc xe ăn khách bậc nhất thị trường Việt liên tiếp trong nhiều tháng năm 2017, với doanh số kể từ đầu năm tính tới tháng 10/2017 lên tới 15.034 xe.

Toyota Vios bán chạy nhất thị trường Việt tháng 11/2017. Ảnh: Toyota


Trong các tháng 7, 8, bất chấp tháng cô hồn, mẫu xe này của Toyota vẫn liên tục dẫn đầu xe bán chạy nhất thị trường Việt.

Chính vì lẽ đó, ngay khi thông tin mẫu xe này được giảm giá mạnh, các khách hàng đã nhân cơ hội, đổ xô đặt xe, khiến doanh số Vios tăng mạnh trong tháng 11.

Cụ thể, theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, trong danh sách 10 mẫu xe có doanh số cao nhất tại Việt Nam trong tháng 11/2017, Toyota Vios đã đứng thứ nhất, tiếp tục dẫn đầu danh sách với 2.553 chiếc bán ra.

Đây cũng chính là tháng mà Toyota thiết lập doanh số bán cao nhất trong năm 2017. Tháng trước, Toyota Vios có doanh số bán 1.916 xe.

Chia sẻ với PV, anh T.N (chủ một đại lý bán ô tô tại đường Phạm Hùng, Hà Nội) cho biết: “Các lý do khiến Toyota Vios bán chạy là do người tiêu dùng đánh giá đây là một mẫu xe có tính bền bỉ cao, chi phí bảo dưỡng thấp, ít hỏng hóc, lại là sản phẩm của một hãng có tên tuổi, giá mềm. Với mức giá trên dưới 500 triệu, nhiều người chọn xe này để chạy dịch vụ. Bên cạnh đó, để làm xe cá nhân cũng không quá tệ”.

Cũng theo anh T.N, phiên bản bán chạy nhất của Toyota Vios chính là bản 1.5 E, số sàn. Trong tháng 11, sau khi giảm giá, phiên bản này từ mốc 500 triệu đã rơi về mốc 400 triệu đồng như phản ánh nêu trên.

Đồng quan điểm với anh T.N, anh Nguyễn Hà Thành (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi mua Vios vừa để chạy dịch vụ, vừa sử dụng để làm phương tiện đi lại cho gia đình trong những dịp có công chuyện đặc biệt, hoặc đưa đón con. Mẫu xe này khá giữ giá, đi lại bền và giá cả phải chăng. Nhiều an hem chạy Grab của tôi cũng chọn mẫu xe này làm “cần câu cơm””.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP