Thể thao

Lý do giúp SLNA tự tin đánh bại SHB Đà Nẵng tại vòng 5 V.League

Dù đứng đầu bảng V.League với 3 chiến thắng trong 4 vòng đấu cùng phong độ cực tốt trên sân nhà nhưng Đà Nẵng lại rất sợ mỗi lần gặp SLNA.

Thất bại 0-1 trước Bình Định khiến Đà Nẵng không còn toàn thắng ở V.League 2021. Nhưng với HLV Lê Huỳnh Đức, đó có thể xem là tai nạn và cũng là điều cần thiết để các học trò của ông không mơ ngủ ở giai đoạn quan trọng. Nhất là khi ở mùa giải năm nay, đội bóng Đà thành đặt quyết tâm cao độ với tham vọng chinh phục chức vô địch V.League.

Phong độ của Đà Nẵng ở sân nhà Hoà Xuân đủ hay để họ tin tưởng giành điểm ở vòng kế tiếp. Nên nhớ là 6 trận gần nhất đá ở Hoà Xuân Tại V.League, Đà Nẵng đã thắng tới 5 và chỉ hoà 1 trận. Đáng nói hơn là trong 5 chiến thắng đó, Đà Nẵng không cho đối phương một bàn thắng danh dự nào.

Ngược lại, SLNA dù có chiến thắng 1-0 trước Quảng Ninh để lần đầu tiên giành trọn 3 điểm ở mùa bóng năm nay vẫn khiến cho người hâm mộ xứ Nghệ lo lắng. Bởi thành tích thi đấu trên sân khách của SLNA bấy lâu này đều rất tệ. Cụ thể trong 8 trận hành quân xa nhà, SLNA chỉ giành được đúng 1 điểm. 7 trận còn lại, SLNA toàn thua.

SLNA luôn có thành tích tốt mỗi khi đối đầu SHB Đà Nẵng

Sự đối lập về phong độ lẫn việc thi đấu sân nhà, sân khách giữa Đà Nẵng và SLNA khiến nhiều người mặc định 3 điểm sẽ thuộc về Đà Nẵng. Nhưng có một điểm lưu ý. Đó là suốt nhiều năm qua, Đà Nẵng luôn sợ vía của SLNA. Cụ thể, tính từ năm 2015 đến nay, SLNA thắng tới 9 lần, hoà 4 và chỉ thua đúng 2 lần trước Đà Nẵng. Bất kể phong độ có hay hoặc dở, SLNA vẫn luôn là đối thủ kỵ giơ mà Đà Nẵng mỗi lần chạm mặt đều “khóc thét”.

Một điểm nữa giúp cho HLV Ngô Quang Trường tin tưởng hơn vào chuyến hành quân đến Đà Nẵng là sự trở lại của trung vệ Hoàng Văn Khánh và Thái Bá Sang. Ở chiến thắng trước Quảng Ninh, điều mà ông Trường hài lòng là hàng thủ lần đầu tiên giữ sạch lưới và không bị tổn thất về nhân sự và thẻ phạt. Ngoài ra, bản hợp đồng được kỳ vọng là Bruno Henrique cũng đã “nổ súng”.

Và đó là lý do giúp họ thêm tự tin ở trận đấu tới

Đó sẽ là cơ sở để SLNA hướng đến mục tiêu giành được ít nhất 1 điểm trước Đà Nẵng, qua đó cách xa nhóm cầm đèn đỏ.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: thi đấu ,SHB Đà Nẵng ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP