Du lịch

Lưu ngay những lễ hội và sự kiện 'đáng đồng tiền bát gạo' trong từng tháng để check-in dần năm 2018

Hãy cùng ghi lại những sự kiện, lễ hội nổi tiếng và lên lịch đi khám phá thôi nào các bạn!

Tháng 1: Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân

Bạn sẽ tìm thấy lễ hội này ở miền Bắc Trung Quốc, gần biên giới phía Đông nước này với Nga. Đây là một trong những lễ hội điêu khắc băng lớn nhất thế giới. Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân thu hút hàng nghìn lượt du khách tới tham quan.

Tháng 2: Thế vận hội mùa đông

Đây chắc chắn là sự kiện bạn không thể bỏ qua trong năm 2018 này. Hàn Quốc đăng cai thế vận hội mùa đông PyeongChang. Thế vận hội khai mạc vào ngày 9/2 và bế mạc vào ngày 25 cùng tháng. Các cuộc thi bao gồm trượt tuyết trên núi cao, trượt băng nghệ thuật và khúc côn cầu trên băng.

Tháng 3: Lễ hội Holi

Vào ngày 2/3, người Hindu ở Ấn Độ tham gia vào lễ hội Holi hay còn gọi là “lễ hội sắc màu”. Lễ hội này đánh dấu sự khởi đầu của mùa xuân và sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác. Người tham gia phải ném bột màu và nước lên người nhau trên đường phố, ăn tiệc và nhảy múa.

Tháng 4: Lễ hội té nước Songkran

Trong tháng 4, bạn có thể tới Thái Lan tham gia lễ đón mừng năm mới hay còn gọi là lễ hội té nước tại Chiang Mai. Lễ hội được tổ chức vào dịp từ 13/4 đến 15/4. Người dân địa phương cũng như du khách sẽ tham gia vào “cuộc chiến nước” để mang lại phước lành và xóa đi những điềm xấu trong năm trước.

Ngoài Thái Lan, bạn cũng có thể ăn mừng Songkran tại Lào, Malaysia và Campuchia.

Tháng 5: Lễ hội nhạc Jazz New Orleans

Lễ hội nhạc Jazz và di sản được tổ chức vào 27/4 đến 6/5 tại New Orleans. Lễ hội đã thu hút đông đảo các nghệ sĩ với các thể loại âm nhạc khác nhau như jazz, blues, dân gian, nhạc đồng quê, rock,...

Tháng 6: Lễ hội đêm trắng

Lễ hội đêm trắng là một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật thú vị vào năm 2018 diễn ra vào mùa hè. Lễ hội bắt đầu từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7, tháng 6 là tháng cao điểm. Các sự kiện bao gồm các vở ballet cổ điển, opera và các màn trình diễn từ vũ công, ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên.

Tháng 7: Liên hoan Âm nhạc Thế giới Rừng mưa nhiệt đới

Liên hoan Âm nhạc Thế giới Rừng mưa nhiệt đới nằm giữa rừng Borneo ở Malaysia. Chương trình kéo dài 3 ngày (13-15/7) và hội tụ nhạc sĩ từ khắp nơi trên thế giới, trình diễn các nhạc cụ truyền thống và độc đáo.

Tháng 8: Lễ hội SailWeek Croatia

Hãy rủ người bạn thân nhất và đặt chiếc du thuyền dự lễ hội này. Sự kiện này quy tụ các nhóm chèo thuyền dọc theo bờ biển Dalmatian của Croatia.

Tháng 9: Lễ hội bia Oktoberfest

Tin hay không, thời gian tốt nhất để đi đến Munich là tháng 9 và tham gia lễ hội bia Oktoberfest. Năm nay, lễ hội bắt đầu từ ngày 22/9 và kéo dài đến 6/10. Nếu bạn đang muốn tham dự lễ hội hãy đặt chỗ càng sớm càng tốt. Trong năm 2017, gần 7 triệu người đã tham gia lễ hội.

Tháng 10: Triển lãm “Sculptures by the Sea”

Đây là triển lãm điêu khắc ngoài trời độc đáo và lớn nhất Úc. Các tác phẩm nghệ thuật độc đáo của các nghệ sĩ từ 16 quốc gia trên thế giới nằm rải rác từ bãi biển Bondi tới bãi biển Tamarama. Lễ hội năm nay sẽ được tổ chức từ 18/10 đến 4/11.

Tháng 11: Ngày của người chết

Ngày của người chết là một lễ hội tuyệt vời của Mexico. Vào ngày 1 và 2, người dân địa phương tưởng nhớ những người đã qua đời thông qua lễ hội đầy màu sắc với thực phẩm, diễu hành và trang trí nghĩa trang.

Tháng 12: Hội chợ Nghệ thuật đương đại Art Basel Miami

Hội chợ sẽ được diễn ra từ 6/12 đến 9/12. Bạn sẽ tìm thấy tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ, nghệ thuật kỹ thuật số,… tại các phòng trưng bày tại trung tâm hội nghị. Ở Miami, bạn cũng sẽ bắt gặp các công trình nghệ thuật, triển lãm đặc biệt.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP