Đẹp

Lưu ngay 7 bước nặn mụn an toàn không để lại sẹo và vết thâm

Nặn mụn không đúng cách sẽ để lại những vết sẹo vô cùng xấu xí trên gương mặt. Dưới đây là 7 bước nặn mụn an toàn và đơn giản giúp chị em tránh được tình trạng sẹo và thâm trên da.

Nặn mụn là một thói quen không tốt và gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Thế nhưng khi những nốt mụn khó ưa xuất hiện trên mặt sẽ gây mất thẩm mỹ, đau đớn; khiến chị em khó chịu và buộc phải "trục xuất" chúng ra ngoài.

Tuy nhiên, rất nhiều người không biết cách nặn và chăm sóc da sau khi nặn mụn nên thường bị viêm nhiễm, để lại vết thâm, sẹo khiến da ngày càng xấu xí hơn.

Với 7 bước nặn mụn cực kì an toàn dưới đây, chị em phụ nữ sẽ nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn và mịn màng.

Bước 1: Phân biệt được loại mụn có thể nặn

Trước khi nặn mụn, bạn phải xác định được loại mụn nào có thể nặn và loại nào không được nặn.

Các loại mụn ở thể nhẹ, mọc riêng rẽ, kích thước nhỏ và cồi mụn khô, đen, trồi lên. Điều này chứng tỏ mụn đã già và có thể nặn. Tuy nhiên, với loại mụn này mà bạn không biết cách nặn an toàn thì cũng sẽ để lại những vết sẹo và thâm trên gương mặt.

Còn những loại mụn bọc, mụn mủ bạn lưu ý không được nặn vì sẽ gây viêm nhiễm, sẹo, thâm trên da.

Đây là hai loạn mụn không được nặn vì sẽ gây viêm nhiễm, để lại sẹo và thâm trên da - Ảnh minh họa: Internet

Bước 2: Làm sạch da

Trước khi nặn mụn, bạn phải tẩy trang toàn bộ lớp trang điểm trên mặt và làm sạch vùng da mụn bằng nước muối sinh lý. Sau đó, nhẹ nhàng lấy bông y tế thấm nước ấm, đắp lên vùng da mụn từ 2 – 5 phút để làm mềm vùng da này.

Sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt giúp vùng da bị mụn được sạch sâu hơn - Ảnh minh họa: Internet

Bước 3: Xông hơi da mặt

Việc xông hơi da mặt trước khi nặn mụn sẽ giúp lỗ chân lông được giãn nở; từ đó tạo đường thuận lợi cho các nốt mụn thoát ra bên ngoài dễ dàng hơn, không làm tổn thương da.

Bạn cần chuẩn bị một bát nước nóng, có thể cho thêm vài giọt tinh dầu sả hoặc chanh. Dùng khăn trùm kín đầu để xông hơi da mặt trong 5 phút.

Xông hơi da mặt là phương pháp giúp lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện cho nốt mụn ra ngoài dễ dàng hơn - Ảnh minh họa: Internet

Bước 4: Vệ sinh tay và dụng cụ nặn mụn

Đây là bước vô cùng quan trọng trước khi nặn mụn.

Thông thường, nhiều chị em không quan tâm đến bàn tay và dụng cụ nặn mụn có đảm bảo vệ sinh không mà đã thực hiện việc nặn mụn. Điều này khiến cho làn da sau khi nặn sẽ bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn.

Chính vì vậy, chị em phải rửa tay và dụng cụ nặn mụn thật sạch sẽ bằng xà phòng hoặc nước tẩy rửa để bảo vệ cho làn da được khỏe mạnh hơn.

Vệ sinh bàn tay và dụng cụ nặn mụn sạch sẽ là biện pháp an toàn, bảo vệ làn da khi nặn mụn - Ảnh minh họa: Internet

Bước 5: Châm nốt mụn

Khi mụn đã lên ngòi, bạn phải dùng dụng cụ có đầu nhọn đã được sát trùng, châm lên nốt mụn để tạo một cái lỗ.

Lưu ý, nên châm thật nhẹ nhàng lên vết mụn để mủ không bị chảy ra ngoài gây viêm nhiễm da.

Dùng dụng cụ có đầu nhọn và châm nốt mụn thật nhẹ nhang để không gây viêm nhiễm cho làn da - Ảnh minh họa: Internet

Bước 6: Nặn và bóp mụn

Bạn hãy dùng tăm bông hoặc lấy miếng bông sạch quấn lên ngón tay để nặn mụn. Điều này sẽ góp phần bảo vệ vùng da bị mụn không bị sưng tấy, viêm nhiễm.

Đầu tiên, nắn bóp liên tục lên nốt mụn, sau đó đẩy nhẹ cho cồi mụn ra ngoài. Lấy tăm bông "dọn sạch" cồi mụn.

Nếu gặp trúng loại mụn khó nặn thì bạn không nên cố gắng bóp chúng vì sẽ gây hỏng mô da. Hãy thử nặn vào dịp khác, lúc mà mụn đã chín hẳn.

Sử dụng tăm bông hoặc miếng bông sach quấn quanh ngón tay giúp quá trình nặn mụn được bảo vệ một cách tuyệt đối - Ảnh minh họa: Internet

Bước 7: Se khít lỗ chân lông

Sau khi nặn mụn, da sẽ có nhiều vết thương hở và lỗ chân lông bị giãn nở. Lúc này, bạn phải se khít lỗ chân lông lại để đảm bảo cho bề mặt da được trơn mịn và không bị thâm sau khi nặn mụn.

Chị em có thể sử dụng các loại kem đặc trị mụn chấm trực tiếp lên nốt mụn vừa nặn để sát khuẩn. Hoặc dùng nước hoa hồng thấm vào bông tẩy trang, lau lên vùng da đã nặn mụn. Đơn giản hơn, chị em hãy sử dụng viên đá lạnh để xoa lên vùng da mụn vừa nặn xong.

Lỗ chân lông từ đó sẽ được se khít một cách nhanh chóng và hoàn hảo hơn.

Dùng nước hoa hồng hoặc đá lạnh để se khít lỗ chân lông giúp làn da trơn mịn hơn sau khi nặn mụn - Ảnh minh họa: Internet



Tác giả: Mai Trang

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP