Xã hội

Bài thuốc gia truyền đặc trị 'thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, gai đôi'

Nức tiếng xa gần với bài thuốc gia truyền chuyên chữa trị thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống, thoái hóa cột sống, gãy xương… Không chỉ ở các vùng quê xứ Thanh, lương y Lê Sỹ Hùng còn chữa khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân trong cả nước.

Thuốc nam chữa bệnh người nam

Theo như lời giới thiệu của nhiều bệnh nhân đã được lương lê Lê Sỹ Hùng (thôn Ngọc Sơn, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) chữa khỏi bệnh. Chúng tôi tìm về nhà lương y Lê Sỹ Hùng, một người chuyên chữa trị các bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, gai đôi cột sống, gãy xương… nức tiếng gần xa.

Lương y Lê Sỹ Hùng.

Bước vào ngôi nhà của vị lương y, hàng chục bệnh nhân đang ngồi chờ để được lương y Hùng thăm khám, đọc phim, bốc thuốc và xoa bóp… Gần 2 tiếng đồng hồ chờ đợi, lúc này, vị lương y mới bắt đầu rảnh tay để trò chuyện về những bí quyết về bài thuốc chữa bệnh nức tiếng gần xa.

Lương y Hùng cho hay, bài thuốc chữa trị các bệnh này có từ thời ông bà tổ tiên truyền đời lại cho con cháu.

“Từ đời ông bà nội, rồi cha mẹ tôi kế nghiệp với nghề chữa bệnh thoát vị địa đệm, thoái hóa, gai đôi này bằng thuốc nam. Từ nhỏ, thấy bố mẹ chữa bệnh cứu người nên tôi cũng tò mò học tập, dần dần yêu nghề bốc thuốc chữa bệnh không hay khi nào” – lương y Hùng mở đầu câu chuyện.

Lương y Hùng đang đắp thuốc chữa bệnh cho một bệnh nhân ở xa đến điều trị.

Bài thuốc đặc trị chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, gai đôi của lương y Hùng gồm 36 vị thuốc nam được hái lượm từ rừng già, qua sơ chế kết hợp lại với nhau để chữa trị nhiều loại bệnh. Khi bệnh nhân mới bắt đầu đắp thuốc sẽ rất đau, sau đó kết hợp với xoa bóp, nắn huyệt đạo bệnh tình sẽ giảm và khỏi hẳn trong vòng 9 ngày.

“Nhiều bệnh nhân đến đây trước tiên để tìm hiểu xem tôi chữa bệnh có đúng như lời đồn hay không. Nhiều người kiên trì chờ đến hết 9 ngày xem bệnh nhân có khỏi hay không. Có nhiều người bệnh bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai đôi bị liệt nửa người nhưng đã đi lại, vận động làm việc lại bình thường sau 9 ngày đắp thuốc, xoa bóp huyệt” – lương y Hùng tâm sự.

Toàn bộ các vị thuốc đều là thuốc nam được lấy từ trên rừng về rồi bào chế để chữa bệnh.

Dù đã thuộc nằm lòng các vị thuốc, cách chế biến, phương pháp điều trị cho người bệnh, nhưng để nâng cao tay nghề, lương y Hùng còn tiếp tục theo học lớp y dược Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, lương y Hùng tiếp tục làm việc ở các phòng khám đông y để học tập thêm kinh nghiệm.

Khi đã lĩnh hội được các kiến thức của ngành y, lương y Hùng quyết định trở về nhà kế tục sự nghiệp chữa bệnh của cha ông.

Thông thường, người bệnh sẽ được điều trị trong vòng 9 ngày, bệnh nhân sẽ nhanh chóng khỏi bệnh không để lại biến chứng của bệnh.

Tiếng lành vang xa

Trong danh sách những bệnh nhân đã được bài thuốc gia truyền của lương y Hùng chữa khỏi bệnh, có hàng ngàn bệnh nhân đến từ các địa phương khác nhau như: Nghệ An, Hà Nội, Bến tre, Đồng Nai…

Cô Võ Thị Sâm đã khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ bài thuốc đặc trị của lương y Hùng.

Lần theo danh sách bệnh nhân của lương y Hùng, chúng tôi tìm về gặp cô Võ Thị Sâm (sđt: Sđt 01674951645, trú tại Nghĩa Hành – Tân Kỳ - Nghệ An).

Theo cô Sâm cho hay: Tôi bị thoát vị đĩa đệm từ L1 đến L5, khó khăn trong di chuyển. Sau khi nghe người quen giới thiệu, tôi khăn gói ra Thanh Hóa nhờ lương y Hùng chữa trị.

“Năm 2015, khi bị thoát vị đĩa đệm, tôi cứ tưởng phải nằm liệt giường. Nhưng cũng may là có người giới thiệu bài thuốc chữa bệnh của lương y Hùng nên tôi mới có thể đi lại, lao động trở lại bình thường. Lúc đầu cũng chỉ nghĩ “có bệnh thì vái tứ phương”. Nhưng ra đây mới biết, nhiều người bệnh tình còn nặng hơn, lương y Hùng vẫn chữa được. Chỉ mất 9 ngày, đắp thuốc, xoa bóp huyệt đạo nhưng bệnh của tôi đã khỏi hẳn từ đó cho đến nay” - cô Trâm chia sẻ

Bác Ngô Tý Tăng sau khi được lương y Hùng điều trị đã khỏi hẳn bệnh.

Lần theo địa chỉ có trong tay, chúng tôi tìm về nhà ông Ngô Tý Tăng (trú xã Nghĩa Hội - Nghĩa Đàn – Nghệ An , Sđt: 01627817098), ông Tăng trước đó đã điều trị bằng phương pháp mổ, nhưng không khỏi mà bệnh nặng thêm, tràn dịch khớp gối không thể đi lại được.

Sau nhiều lần điều trị tại các bệnh viện, phòng khám y học cổ truyền tốn không ít tiền của. Khi tư tưởng của ông Tăng đã nghĩ đến “sống chung với bệnh tật” thì niềm vui đã thắp lên khi nghe tin lương y Hùng chữa được bệnh của mình. Ngay lập tức ông Tăng nhờ con chở ra nhà nhờ lương y Hùng chữa trị.

“Điều trị ở viện hết cả trăm triệu đồng nhưng bệnh tình chẳng thuyên giảm. Chữa mãi chẳng được, lúc đó tôi xác định nằm một chỗ rồi. Nghe con tôi nói có mấy người cũng bị như tôi nhưng được một ông lương y ở Thanh Hóa chữa khỏi nên tôi tìm hiểu thông tin, xin số điện thoại lương y đó rồi liên lạc kể về bệnh tật của mình.

Sau khi kể xong, ông lương y này nói bệnh của bác tôi chữa khỏi được, bác cứ ra đây, nếu chữa không khỏi tôi không lấy tiền của bác. Lúc đầu tôi cũng bán tín, bán nghi, nhưng khi ra đến nơi và điều trị ở đây được 6 ngày thì bệnh của tôi đã khỏi được khoảng 70 – 80 %. Sau khi xoa bóp, bấm huyệt và đắp thuốc được 9 ngày thì bệnh gần như đã khỏi hẳn. Đến lúc này tôi mới tin là lương y Hùng chữa được bệnh cho mình” – bắc Tăng nhớ lại.

Kể từ khi về quê nhà mở phòng khám chữa trị cho bệnh nhân, hàng ngày có rất nhiều bệnh nhân ở mọi miền đất nước liên lạc, đến trực tiếp để được lương y Hùng chữa trị. Thời điểm chúng tôi có mặt tại đây, hàng chục bệnh nhân ở xã đã phải ra về vì quá tải người bệnh.

Bên cạnh những người nghèo trong vùng đến chữa trị, nhiều gia đình khá giả có điều kiện để đi chữa trị ở những nơi có nền y học phát triển cũng phải đến đây nhờ lương y Hùng.

Ngoài ra, anh Lê Xuân Hoàng (sđt: 01687.599.218. trú tại xã Nghĩa Xuân - Quỳ Hợp - Nghệ An). Năm năm 2015, anh Hoàng bị thoát vị đĩa đệm L3,4,5, L5s1, nằm liệt 1 chỗ, anh Hoàng đã nằm viện BaLan TP.Vinh điều trị nhiều tháng nhưng bệnh không thuyên giảm, may gặp 1 bệnh nhân đến thăm người nhà trong viện giới thiệu nên đã đến cơ sở của lương y Hùng chữa trị. Sau 3 ngày điều trị tại đây, anh Hoàng đã đi lại bình thường.

Anh Lê Xuân Hoàng trú tại huyện Quỳ Hợp Nghệ An Sđt 01687599218 đã chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm L3,4,5, L5s1

“Bệnh nhân đến đông quá, mình tôi làm không xuể. Người mắc bệnh này trong quá trình điều trị thường được bấm huyệt, xoa bóp và đắp thuốc phải đúng giờ. Người bệnh khỏi được bệnh cái quan trọng nhất vẫn là thuốc đắp, tuy nhiên, cũng phải cần kết hợp đến việc xoa bóp, bấm huyệt” – lương y Hùng cho biết.

Do bệnh nhân đến điều trị quá đông nên xin lưu ý cho bệnh nhân ở xa có nhu cầu chữa bệnh thì liên hệ trực tiếp vào Sđt của lương y Lê Sỹ Hùng để đặt lịch khám chữa bệnh, Số điện thoại: 0934443909 hoặc 01668464999. Địa chỉ: Lương y Lê Sỹ Hùng – thôn Ngọc Sơn, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Phạm Thọ

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP