Thể thao

Lương Xuân Trường nhớ đàn anh Công Vinh

Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn… sẽ gánh trách nhiệm nặng nề ở ĐTVN, thay cho các đàn anh như Công Vinh, Đình Luật mới giải nghệ.

Xem video:

Sau AFF Cup 2016, ĐTVN đã chia tay rất nhiều trụ cột như Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương… Vì thế, trong đợt tập trung lần này của ĐTVN, HLV Hữu Thắng bắt buộc phải có sự trẻ hoá, làm một cuộc chuyển giao thực sự.

Tất nhiên, những cầu thủ tài năng của Học viện HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn luôn được lựa chọn, bởi họ từng khoác áo đội tuyển U19, U23, ĐTVN và thi đấu ở V-League.

Xuân Trường trong buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: SN

Đặc biệt trong số này, Xuân Trường có hơn 1 năm thi đấu tại Hàn Quốc, nên anh rất được kỳ vọng sẽ gánh vác trách nhiệm sau khi các đàn anh giải nghệ.

Trong đợt về nước lần này, vấn đề chấn thương của Xuân Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí, nhưng trong trưa nay, trong cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa, tiền vệ quê Tuyên Quang đã khiến người hâm mộ phải yên tâm: “Em đã khỏe và sẵn sàng cho trận đấu ngày mai, nhưng quyết định còn chờ HLV Hữu Thắng và BHL. Tất cả các cầu thủ được chọn đợt này đều là người có phong độ cao nhất. ĐTVN sẽ thể hiện lối chơi tương ứng với phong độ ấy”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc Xuân Trường không được khoác áo số 8, tiền vệ đang chơi bóng ở Hàn Quốc trả lời: “Em không thấy buồn và không quá quan trọng về số áo của mình. Đợt này vì anh Hoàng Thịnh đang chấn thương nên em tạm thời mang áo số 7”.

Xuân Trường nói rằng anh cảm thấy rất nhớ các đàn anh đã chia tay đội tuyển như Công Vinh, Đình Luật: “Đội tuyển năm ngoái có anh Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương có nhiều kinh nghiệm có thể dẫn dắt đội. Đợt này độ tuổi trung bình của tuyển có thể trẻ hơn. Đội sẽ phải nỗ lực nhiều hơn vì không còn các anh kinh nghiệm dẫn dắt. Em tin là toàn đội sẽ cố gắng hết sức mình để đạt được thành quả như năm ngoái”.

ĐTVN có áo thi đấu mới
Sáng nay, VFF tổ chức lễ công bố trang phục thi đấu chính thức năm 2017 của các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Mẫu áo mới của Grand Sport thiết kế cho các đội tuyển Việt Nam trong năm 2017 với sắc màu đỏ - vàng truyền thống của bóng đá Việt Nam. Mẫu áo đấu này cũng sẽ phục vụ cho U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017, ĐTVN tại vòng loại Asian Cup, tuyển nữ Việt Nam và các đội tuyển khác. Áo đấu mới sẽ được sử dụng lần đầu trong trận giao hữu giữa Việt Nam với Đài Bắc Trung Quốc vào ngày mai, 22/3.

Tác giả bài viết: Huy Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP