Xã hội

Lương thấp, hàng loạt bác sĩ ở miền Tây xin nghỉ việc

Hàng loạt y, bác sĩ có năng lực tốt, công tác lâu năm ở Vĩnh Long đã xin nghỉ việc, chuyển ra các cơ sở tư nhân, nơi có chế độ ưu đãi tốt hơn.

Hôm nay, trao đổi với VietNamNet, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh xác nhận, có tình trạng nhiều y bác sĩ của BV này nộp đơn nghỉ việc.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long

Theo ông Minh, từ đầu năm đến nay có 7 người đã được giải quyết cho nghỉ việc theo nguyên vọng, ngoài ra còn 11 trường hợp đã nộp đơn xin nghỉ. Trong năm 2017 tại BV Đa khoa Vĩnh Long có 6 bác sĩ được giải quyết nghỉ theo nguyện vọng.

“Những người xin nghỉ việc đều có chuyên môn cao, thâm niên công tác tốt và được đào tạo sau đại học. Những người này trình bày trong đơn nghỉ việc là do hoàn cảnh gia đình nhưng đa phần là chuyển ra các cơ sở tư nhân làm việc để có thu nhập ổn định.

Thu nhập chính của các y bác sĩ bệnh viện công nhờ vào tiền lương. Bác sĩ 10 năm công tác, lương cũng khoảng 6 triệu đồng/tháng”, người đứng đầu GĐ BV Đa khoa Vĩnh Long nói.

Theo ông Minh, số tiền trên không đủ để trang trải cuộc sống gia đình và lo việc học cho các con cái.

Hiện mỗi ngày BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận khám và điều trị ngoại trú cho khoảng 1.000 người và 600 trường hợp nội trú. Bệnh viện hiện có khoảng 140 bác sĩ, thiếu hụt khoảng 30 người. Trước tình trạng các y bác nghỉ việc nhiều, những bác sĩ còn lại phải gánh, làm nhiều việc hơn.

Sở Y Tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, năm qua có 19 y bác sĩ ở các cơ sở y tế công lập xin nghỉ việc; có cả lãnh đạo phòng, khoa và trung tâm y tế. Hiện các bệnh viện, cơ sở y tế công trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long thiếu hụt khoảng 300 y bác sĩ.

Sở đã tìm hiểu, vận động các trường hợp đang nộp đơn xin nghỉ việc, nhằm giữ họ ở lại công tác. Còn về lâu dài, Sở tham mưu cho UBND tỉnh có cơ chế tăng thu nhập cho đội ngũ y bác sĩ, đề án liên kết đào tạo và chính sách thu hút nguồn nhân lực…

Trước đó, năm 2016, một số bác sĩ của BV Đa khoa TP Cần Thơ cũng nộp đơn xin nghỉ việc với lý do gia đình, áp lực công việc, thu nhập thấp…Sau đó, bệnh viện đã thuyết phục và một số bác sỹ này rút đơn, đồng ý ở lại công tác.

Tác giả: Hoài Thanh - Viễn Đông

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP