Thể thao

Lương gần 1,2 tỷ đồng/ tháng, HLV Park Hang-seo muốn thêm gì nữa?

Sau khi có thương thảo sơ bộ về mức lương, HLV Park Hang-seo liệu có đưa ra thêm yêu sách với VFF trong bản hợp đồng mới?

Trong những ngày vừa qua, câu chuyện tiền lương của HLV Park Hang-seo trở thành chủ đề nóng được giới truyền thông cũng như NHM bàn tán. Trong những lần trao đổi với truyền thông Việt Nam, HLV Park Hang-seo đều khéo léo gửi gắm tâm tư không đặt chuyện tiền bạc ra như một thỏa thuận chủ yếu để tái ký hợp đồng, dù tiền cũng là một thước đo năng lực của ông.

Chính những chia sẻ của HLV trưởng Park Hang-seo vô tình trút đi gánh nặng cho VFF lâu nay thường ngửa tay xin ngân sách bù vào khoản lương cho thầy ngoại nói chung vì thu không đủ chi cho nhiều phần việc khác.

Nhưng nếu nhìn vào thẳng sự việc có thể thấy rằng, HLV Park Hang-seo đang có những thành công ngoài dự tính với bóng đá Việt Nam. Bên cạnh khoản lương cứng, mỗi tháng khoảng 700 triệu đồng do bầu Đức chi trả trong hai năm, thầy Park bây giờ còn hấp dẫn một số đối tác sẵn sàng chi tiền chung tay với VFF để giữ người đàn ông Hàn Quốc này.

Sau khi gạt được gánh nặng tiền lương, vấn đề của HLV Park Hang-seo ở bản hợp đồng mới đó là chuyên môn. Ông Park ở tương lai phải làm gì trong khả năng của mình với tầm nhìn chiến lược cho bóng đá Việt Nam. Chẳng hạn, trong lúc người yêu bóng đá mơ màng đến sự vượt vũ môn của đội tuyển quốc gia sẽ đoạt vé chơi vòng chung kết World Cup thì ông Park đã nói thẳng hãy chờ ít nhất 10 năm nữa, kèm theo những điều kiện cần và đủ.

Chính vì thế, bản hợp đồng mới mà ông thầy Hàn đề nghị phải xác định rõ vai trò của ông trong chiến lược của VFF để giúp các đội tuyển quốc gia đạt những cái đích khác nhau một cách bền vững, không đơn thuần là thành tích mùa vụ quanh quẩn ở SEA Games hoặc AFF Cup.

Chắc chắn HLV Park Hang-seo cũng có tầm nhìn riêng của mình cùng nỗi ái ngại cho những cái đích sau sẽ cao hơn những thử thách cũ trong bối cảnh nguồn nhân lực để thực hiện mục tiêu không dồi dào.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: HLV Park Hang-seo ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP