Xã hội

Luộc củ sắn ăn, 3 cháu nhỏ thương vong

Không có người lớn ở nhà, ba cháu nhỏ tự luộc củ sắn mì ăn chẳng may bị ngộ độc khiến 1 cháu tử vong, 2 cháu còn lại đang phải điều trị ở bệnh viện.

Theo báo Người Lao Động, chiều ngày 22/6, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang tiếp tục điều trị cho 2 cháu nhỏ bị ngộ độc sau khi ăn củ sắn mì.

Thông tin ban đầu, ngày 21/6, trong lúc cha mẹ đi làm, các cháu H’Nguyệt D.(9 tuổi), H’Uynh D. (6 tuổi) và H’Lệ Hòa D. (3 tuổi, cùng ngụ buôn Ya, xã Bông Krang, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) đã tự luộc củ sắn mì để ăn.

Các cháu bị ngộ độc củ sắn đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong

Đến khoảng 14h chiều cùng ngày, anh Y Kơn Du (30 tuổi, cha cháu H’Lệ Hòa D.) đi làm về thì phát hiện cả 3 cháu nhỏ có dấu hiệu bị ngộ độc nên đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk cấp cứu.

Báo Dân Việt đưa tin, qua thăm khám, các bác sĩ nhận định cháu H’Nguyệt D. bị ngộ độc nhẹ nên cho ở lại điều trị. Các cháu H’ Hòa D. và H’Uynh D. bị ngộ độc nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây nguyên để cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện, cháu H’Uynh D. đã tử vong.

Đến nay, 2 cháu, H’Lệ Hòa D. và H’Nguyệt D. sức khỏe có tiến triển tốt, còn đau nhẹ ở vùng bụng. Các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, điều trị.

Được biết, cả 3 cháu nhỏ bị ngộ độc củ sắn đều là người M’Nông, có họ hàng với nhau.

Tác giả: Trúc Chi (T/H)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP