Thế giới

Lùng tìm xác MH370 trong rừng Campuchia, “thợ săn máy bay” tin sẽ phá vỡ điều bí ẩn?

Với niềm tin rằng chắc chắn máy bay MH370 rơi ở rừng rậm Campuchia, "thợ săn máy bay" Daniel Boyer đã chuẩn bị “lùng sục” rừng rậm Campuchia để tìm xác máy bay và giải mã bí ẩn lớn nhất của hàng không thế giới.

Theo Daily Star, "thợ săn máy bay" Daniel Boyer, phi công đam mê săn tìm máy bay mất tích của hàng không Malaysia MH370 đang có kế hoạch "lùng sục" trong rừng rậm ở Campuchia nơi anh tin là có thể tìm thấy xác chiếc máy bay rơi trong thảm kịch cách đây gần 5 năm.

"Tôi chỉ muốn câu trả lời cho gia đình của những người bị ảnh hưởng và tôi thực sự nghĩ chúng ta sẽ tìm được các mảnh vỡ máy bay. Tôi cũng chắc chắn nó thuộc về MH370", anh nói.

Phi công này tin rằng anh đã thấy tung tích chiếc máy bay xấu số MH370 trong rừng Campuchia qua Google Maps.

Daniel Boyer thậm chí còn xác định rõ được vị trí được cho là nơi MH370 rơi giữa rừng rậm. Và phát hiện chấn động này có thể sẽ phá vỡ sự bí ẩn lớn nhất ngành hàng không thế giới này.

MH370 được cho là rơi ở rừng Cambodia

Hồi tháng 10 năm ngoái, lần đầu tiên Daniel Boyer công bố về khả năng có xác máy bay MH370 trong rừng rậm ở Campuchia. Trong đó, anh nhấn mạnh, các vật thể màu trắng trong rừng rậm ở tây bắc Phnom Penh trong ảnh Google Maps phù hợp với kích thước của buồng lái và đuôi chiếc Boeing 777. Thêm vào đó, logo màu đỏ của Malaysia Airlines có thể được nhìn thấy tại một trong số các mảnh vỡ.

Tiết lộ này được công bố chưa đầy 1 tháng sau khi một người dùng Google Maps khác - nhà sản xuất video người Anh Ian Wilson - tuyên bố tìm thấy địa điểm được cho là nơi MH370 gặp nạn trong rừng rậm Campuchia. Vị trí mà Ian Wilson phát hiện cách vị trí của Boyer khoảng 16km.

Daniel Boyer đã thuê một đội săn tìm chuyên nghiệp tiến vào rừng rậm Campuchia trong vòng 48 giờ tới. Daniel Boyer tin rằng chắc chắn xác MH370 sẽ được sớm tìm thấy.

Chuyến bay MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur của Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 8/3/2014 chở theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Vào lúc 1h19 phút sáng phi công Ahmad Shah còn nói với bộ phận kiểm soát không phận Malaysia rằng: “Chúc ngủ ngon 370 Malaysia”.

Sau lời cuối cùng đó, máy bay biến mất và đến giờ sự biến mất này vẫn còn là bí ẩn.

Báo cáo điều tra an toàn của MH370 cho biết qua phân tích radar và dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay đã bay qua bán đảo Malaysia sau đó hướng về phía Ấn Độ Dương.

Sau đó có thể bị hết nhiên liệu nên máy bay lao xuống vùng biển phía Tây Australia.

Tuy nhiên, các nhà điều tra không đưa ra được bất cứ kết luận nào và thừa nhận trong bản báo cáo dài 1,500 trang rằng họ không biết điều gì đã xảy ra với MH370.

Không thể tìm thấy máy bay dù nhiều cuộc tìm kiếm đắt đỏ đã được triển khai, dù 2 mảnh vỡ máy bay được các nhà điều tra khẳng định thuộc MH370 được tìm thấy ở đảo Reunion của Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên ông Boyer vẫn một mực quyết tâm tìm kiếm máy bay trong rừng Campuchia với niềm tin rằng sẽ phá vỡ bí ẩn về chuyến bay này.

Trong khi đó, thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 cũng đã kêu gọi nối lại cuộc điều tra nguyên nhân máy bay mất tích khi giới chức mới đây xác nhận những mảnh vỡ được tìm thấy ở Madagascar có thể là thuộc về MH370.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: máy bay MH370 rơi ,MH370

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP