Thể thao

Lùm xùm chuyện đi ở, tuyển thủ nữ Việt Nam mất suất dự SEA Games 31?

Hậu vệ Mỹ Anh đã không có tên trong danh sách triệu tập của HLV Mai Đức Chung.

Hôm nay (25/3), HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách tập trung đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Dù có đến 31 cầu thủ được triệu tập nhưng không có tên hậu vệ Mỹ Anh.

Cần nhắc, Mỹ Anh đã thi đấu tại Asian Cup nữ 2022 để góp phần giúp tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023. Tuy nhiên, đợt triệu tập này thì ông Mai Đức Chung không gọi Mỹ Anh lên tuyển nữ Việt Nam.

Theo tìm hiểu của Saostar, Mỹ Anh đang vướng vào vụ đi - ở với đội nữ TPHCM và đội nữ Thái Nguyên T&T. Đây có thể là lý do khiến cho Mỹ Anh không có suất lên tuyển nữ Việt Nam khi vụ việc đã được phản ánh lên VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam).

Hậu vệ Mỹ Anh đã không có tên trong danh sách triệu tập của HLV Mai Đức Chung.

Trong văn bản gửi Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM cùng Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Thái Nguyên xin tiếp nhận Nguyễn Thị Mỹ Anh và Lê Hoài Lương (đội nữ TPHCM). Lý do hai cầu thủ này hết hợp đồng với Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất. Nhưng họ ra điều kiện là thời hạn 7 ngày (tính từ ngày 17/3) nếu không có phản hồi thì coi như hai cầu thủ này đã thanh lý hợp đồng với Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất. Đồng thời đội nữ Thái Nguyên T&T tiến hành thủ tục ký hợp đồng với Mỹ Anh và Hoài Lương.

Đề nghị cùng thời hạn 7 ngày của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Thái Nguyên thật sự… lạ lùng. Vì Mỹ Anh và Hoài Lương là cầu thủ của đội nữ TPHCM, còn chuyện giải quyết hợp đồng của họ và Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất đang là vấn đề nội bộ. Nhưng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Thái Nguyên có văn bản đề nghị ngành thể thao TPHCM phải giải quyết, còn ra thời hạn 7 ngày.

Nói với Saostar về chuyện này, lãnh đạo ngành thể thao TPHCM cảm thấy không bằng lòng trước văn bản của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Thái Nguyên.

Hiện tại, đội nữ Thái Nguyên T&T đang được Tập đoàn T&T của bầu Hiển tài trợ. Đội bóng này có tiền của doanh nghiệp hậu thuẫn nên đi chiêu mộ quân từ các đội khác, trong đó bóng đá nữ TPHCM rơi vào cảnh khốn khổ vì nhiều trụ cột bị mời gọi.

Phía sau sự lùm xùm đi - ở của Mỹ Anh, Hoài Lương là gì? Saostar sẽ thông tin đến độc giả trong loạt bài tiếp theo về sự việc này.

Tác giả: Team Thể Thao

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP