Thể thao

Lukaku tỏa sáng, giải cơn khát thắng cho Inter Milan

Cú đúp của chân sút người Bỉ giúp Inter nhấn chìm chủ nhà Udinese với tỷ số 2-0 ở vòng 22 của Serie A diễn ra rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Hai bàn thắng của Lukaku được thực hiện từ phút 64 đến 71 trong hiệp 2. Bàn ấn định chiến thắng cho đại diện thành Milan được mũi nhọn 26 tuổi thực hiện trên chấm 11 m.

Lukaku đã ghi 16 bàn cho Inter sau 22 trận tại Serie A. Đây là thành tích ghi bàn tốt ngang với năm đầu tiên của trung phong này trong màu áo Manchester United.

Lukaku đã ghi 16 bàn tại Serie A mùa này. Ảnh: Getty Images.

Chứng kiến Lukaku tỏa sáng tại Inter, giới chuyên môn dành nhiều lời khen cho cầu thủ này. Cựu hậu vệ Gianluca Zambrotta của AC Milan nhận định Lukaku sẽ trở thành nhân tố quan trọng chắp cánh cho tham vọng chinh phục Scudetto của Inter.

Nhà vô địch World Cup 2006 cho biết thêm, Inter sẽ rất cần Lukaku để cạnh tranh với Juventus. Để làm tổn thương "Bà đầm già", họ sẽ cần một đội hình mạnh, trong đó sở hữu những cầu thủ chất lượng như Lukaku. Zambrotta cũng đánh giá cao Olivier Giroud, nhưng tin rằng Inter chỉ nên mua trung phong người Pháp vào hè 2020.

"Sự có mặt của Lukaku mang đến mảnh ghép rất quan trọng mà HLV Conte muốn có trong đội hình. Đó là một tiền đạo mạnh mẽ, sung mãn có khả năng làm tường, tranh chấp tay đôi quyết liệt và có thể bứt phá trong 30 m để ghi bàn hoặc kiến tạo. Lukaku thật sự rất quan trọng với HLV Conte", Zambrotta nói với Sky Sports 24.

Cũng trong trận thắng Udinese 2-0 của Inter, HLV Conte tung ra sân đội hình với bốn ngôi sao từng đá tại Anh như Ashley Young, Victor Moses, Christian Eriksen và Romelu Lukaku. Trong hiệp 2, ông thầy người Italy tiếp tục đưa thêm Alexis Sanchez vào sân. Những cầu thủ này đều thi đấu rất cố gắng để đóng góp chung vào lối chơi toàn đội.

Với Inter, chiến thắng trước Udinese giúp họ kết thúc chuỗi 3 trận liên tiếp chỉ toàn hòa. Lúc này, đội bóng của HLV Antonio Conte tiếp tục quay lại cuộc đua giành Scudetto, khi chỉ còn kém đội đầu bảng Juventus 3 điểm. Cùng vòng đấu, "Bà đầm già" nhấn chìm Fiorentina với tỷ số 3-0, trong đó Cristiano Ronaldo lập cú đúp.

BXH Serie A sau vòng 22. Ảnh: Soccerway.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: Inter Milan ,Lukaku

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP