Thể thao

Lukaku rực sáng, 'Qủy đỏ' đè bẹp Panama

Với sự tỏa sáng của Lukaku, tuyển Bỉ có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Panama trong ngày ra quân ở World Cup 2018.

Với tư cách ứng viên cho chức vô địch World Cup 2018, tuyển Bỉ ra quân trận mở màn với một sức mạnh đáng sợ trước Panama. Họ dễ dàng giành chiến thắng cách biệt 3-0.

Ngôi sao của trận đấu là tiền đạo đang khoác áo Man United - Lukaku với một cú đúp bàn thắng. Trước Lukaku, Dries Mertens đã có cú dứt điểm đẳng cấp để mở tỷ số ngay đầu hiệp 2. Đây là bước ngoặt của trận đấu.

Tuyển Bỉ được đánh giá cao hơn nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ Panama. Đại diện đến từ châu Mỹ chơi phòng ngự kín kẽ khiến hàng công cực mạnh của Bỉ gặp vô vàn khó khăn, trong khi Lukaku gần như mất tích trong suốt hiệp 1.

Bỉ gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 trước Panama. Ảnh: FIFA

Những đôi chân tài hoa của Eden Hazard, Kevin De Bruyne cũng bất lực trước hàng thủ số đông của Panama. Hầu hết các tình huống xử lý cuối cùng không thể vượt qua được hệ thống phòng ngự kỷ luật và kiên cố của Panama.

Thế nhưng, Bỉ là đội bóng có nhiều ngôi sao và họ biết cách tỏa sáng đúng lúc để giúp đội nhà giành chiến thắng. Ngay phút 46, Dries Mertens có cú dứt điểm đẳng cấp xé toang mành lưới Panama.

Nhận bàn thua sớm ở hiệp 2, Panama không thể tiếp tục chơi phòng ngự theo kiểu “đậu xe buýt”. Điều này mở ra thêm những cơ hội ghi bàn cho tuyển Bỉ.

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã có đường kiến tạo đẳng cấp để Lukaku ghi bàn thắng thứ 2. Ít phút sau đó, Eden Hazard lên tiếng với đường chọc khe thông minh cho tiền đạo khoác áo Man United nâng tỷ số lên 3-0. Một chiến thắng cách biệt cho tuyển Bỉ trong ngày ra quân.

Lukaku có cú đúp bàn thắng ngay trong trận mở màn World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Dẫu vậy, Panama hoàn toàn tự hào khi có trận đấu khá tốt trước Bỉ. Họ chiến lăn xả và chơi hợp lý trong cả hiệp 1, sự khác biệt chỉ đến từ đẳng cấp ngôi sao với bàn thắng của Dries Mertens khiến cho đội bóng đến từ châu Mỹ không thể tiếp tục chơi với thế trận phòng ngự.

Trong khi đó, Bỉ đang cho thấy được hình ảnh của ứng viên vô địch qua trận thắng tưng bừng 3-0 trước Panama. Trước đó, những ứng viên như Đức, Argentina, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha đều không thể có 3 điểm. Thậm chí, Đức thất bại 0-1 trước Mexico. Một ứng viên khác là Pháp thắng nhọc nhằn Úc 2-1 nhờ 2 bàn thắng đến từ “trọng tài” công nghệ.

Bỉ đã có trận mở màn tưng bừng. Ảnh: FIFA

Vào 1 giờ rạng sáng mai, tuyển Anh sẽ có trận đấu mở màn gặp Tunisia. Đây là trận đấu hứa hẹn mang đến nhiều bàn thắng khi tuyển Anh có lối chơi phóng khoáng.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP