Giáo dục

Lục quân Mỹ bàn giao trường mẫu giáo ở Huế cho Việt Nam

Trường mẫu giáo Quảng Phước tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Lực lượng Lục quân Mỹ phụ trách Thái Bình Dương chính thức bàn giao cho cộng đồng địa phương vào ngày 24/2.

Thông cáo của Đại sứ quán Mỹ cho biết Đại tướng Robert Brown, Tư lệnh Lực lượng Lục quân Mỹ phụ trách Thái Bình Dương, thực hiện việc bàn giao này.

Kể từ năm 2009, thông qua Chương trình Hỗ trợ thảm họa nhân đạo và Hành động dân sự ở nước ngoài, chính phủ Mỹ đã hợp tác với chính phủ Việt Nam nhằm xây dựng các trường học, trạm y tế, cầu và trung tâm điều phối khắc phục thiên tai ở nhiều thị trấn, làng xã trên khắp Việt Nam.

luc quan my
Đại tướng Robert Brown (trái) đảm nhận vị trí lãnh đạo Lực lượng Lục quân Mỹ phụ trách Thái Bình Dương từ giữa năm 2016. Ảnh: AP.

Theo thông cáo, dự án hỗ trợ nhân đạo của Công binh Lục quân Mỹ nhằm xây dựng lòng tin và làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.

"Là một người cha và người ông, tôi hiểu tầm quan trọng của việc có được một môi trường giáo dục tốt và an toàn," ông Brown phát biểu.

Ngôi trường mới có hai tầng, gồm 4 lớp học với sức chứa 80 học sinh và giáo viên. Trong mùa mưa, ngôi trường cũng có chức năng như một nơi tránh lũ.

Tác giả bài viết: Tuyết Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP