Thể thao

Lực lượng xử lý bom mìn lưu động vận chuyển đạn pháo về nơi an toàn để hủy nổ (Ảnh: Dự án Renew)

Nếu ghi bàn vào lưới Juventus, hai cầu thủ C.Ronaldo và Sergio Ramos sẽ lập nên kỷ lục ghi bàn trong những trận chung kết Champions League, kể từ khi giải đấu này đổi tên năm 1992.

Vào ngày 3/6, Real Madrid sẽ chạm trán với Juventus trong trận chung kết Champions League. Trước trận đấu này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang đứng trước cơ hội trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League (kể từ khi giải đấu này đổi tên năm 1992).
Ronaldo và Ramos đứng trước cơ hội đi vào lịch sử

Trong khi đó, hai ngôi sao của Real Madrid là C.Ronaldo và Sergio Ramos cũng đang đứng trước kỷ lục. Theo đó, nếu ghi bàn vào lưới Juventus, hai cầu thủ này sẽ trở thành người đầu tiên ghi bàn trong 3 trận chung kết Champions League khác nhau.

Trước đó, C.Ronaldo đã ghi bàn trong hai trận chung kết Champions League vào năm 2008 và 2014, còn Sergio Ramos đã lập công cho Real Madrid ở trận chung kết năm 2014 và 2016.

Trong lịch sử giải đấu, có ba người khác từng ghi bàn trong hai trận chung kết Champions League khác nhau là Raul (năm 2000, 2002), Messi (2009, 2011) và Samuel Eto’o (2006, 2009). Trong số này chỉ có Messi có cơ hội lập kỷ lục.

Nhiều cầu thủ khác đã ghi được 2 bàn nhưng trong một trận đấu là Daniele Massaro, Hernan Crespo, Filippo Inzaghi (AC Milan), Karl-Heinz Riedle (Borussia Dortmund) và Diego Milito (Inter).

Nếu tính rộng hơn, Alfredo Di Stefano và Ferenc Puskas là những người ghi được nhiều bàn thắng nhất trong những trận chung kết Champions League/cup C1 với 7 bàn thắng.

Tác giả: H.Long
Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP