Thể thao

Lực lượng của tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia

Chấn thương của Đỗ Hùng Dũng khiến tuyển Việt Nam tiếp tục tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước cuộc đối đầu Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã xuống tận sân ngay khi Hùng Dũng dính chấn thương và vào thăm anh sau khi ca phẫu thuật được thực hiện thành công. Ông có lý do để lo lắng. Hùng Dũng nghỉ ít nhất 6 tháng, trong khi Trần Đình Trọng, Nguyễn Trọng Hoàng bị treo giò nghĩa là tuyển Việt Nam chắc chắn mất 3 cầu thủ này trong trận gặp Indonesia, cuộc đối đầu mở màn vòng loại World Cup vào tháng 6.

Hùng Dũng sẽ vắng mặt trong trận gặp Indonesia vào tháng 6 tới. Ảnh: Minh Chiến.

Ngoài 3 trường hợp chắc chắn vắng trên, 3 ngôi sao khác đang gặp vấn đề lớn. Đặng Văn Lâm chưa được tập trung cùng CLB mới Cerezo Osaka. Anh đã tập chay suốt hơn 3 tháng và chưa biết tới khi nào mới có thể sang Nhật. Ngay cả khi tới Nhật Bản, Văn Lâm cũng khó được thi đấu khi Cerezo Osaka đang chơi thăng hoa còn thủ môn Kim Jin-hyeon thể hiện quá ổn định.

Hai người khác là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải đều chấn thương. Thông báo từ VFF và CLB Hà Nội xác nhận “dự kiến cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, Văn Hậu mới bước vào giai đoạn điều trị cuối cùng”. Đàn anh của Hậu là Quang Hải thậm chí chưa xác định được thời điểm hồi phục.

Ba cầu thủ này hoặc không thể tham dự hoặc khó lòng mang phong độ tốt nhất tới UAE.

Trong đội hình chính của ông Park, 5 vị trí hứa hẹn đạt 100% phong độ vào tháng 6 là Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức và Nguyễn Công Phượng. Duy Mạnh, Văn Đức đều đang thể hiện ấn tượng. Ngọc Hải chơi ổn định, còn Công Phượng vừa có pha lập công đầu tiên tại V.League. Tuấn Anh mới đá 2 trận mùa này nhưng với sự chăm sóc đặc biệt từ HAGL, ông Park có thể tạm yên tâm với tiền vệ tài hoa này.

Văn Hậu (phải) và Quang Hải chưa xác định được thời điểm trở lại. Ảnh: Minh Chiến.

Một cầu thủ khác cũng khiến ông Park hài lòng là Bùi Tiến Dũng. Đội trưởng CLB Viettel vốn không nằm trong đội hình chính tuyển Việt Nam. Nhưng anh đã chơi tốt khi thay thế Đình Trọng chấn thương dài hạn. Dũng sẽ tiếp tục là gương mặt được tin tưởng tại vòng loại World Cup sắp tới.

Nếu mọi thứ tiến triển tốt, tuyển Việt Nam sẽ chỉ mất 3 trụ cột trước Indonesia. Nếu mọi thứ tệ hơn, ông Park sẽ mất nửa đội hình.

Đối đầu Indonesia là trận cầu cực kỳ quan trọng. Bởi Indonesia là đối thủ đầu tiên, cũng là đối thủ dễ nhất của tuyển Việt Nam trong tháng 6. Thắng Indonesia, thầy trò ông Park sẽ bỏ túi 3 điểm, hoàn thành một nửa mục tiêu 6 điểm. Quan trọng hơn, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng và được phép nhập cuộc theo ý mình trong 2 trận tiếp theo với Malaysia cùng UAE, những thách thức thực sự tại vòng loại World Cup.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP