Thể thao

Lực lượng của Juventus tan hoang chưa từng có

Ở trận đấu thuộc vòng 3 Serie A lúc 23h00 hôm nay, Juventus tiếp tục đối diện nguy cơ trắng tay khi họ phải làm khách trước Napoli trong bối cảnh vắng cả một đội hình chính vì nhiều lý do khác nhau.

Sau 2 trận đầu chỉ hòa và thua, Juventus thực sự bị đặt dấu hỏi rất lớn về tham vọng vô địch, nhất là sau thất bại xấu hổ trước tân binh Empoli hôm 29/8. Đó là trận đấu đầu tiên của Juventus thời hậu Cristiano Ronaldo và thực sự, nó cho thấy khoảng trống CR7 để lại đang là lớn thế nào ở sân Allianz.

Trước “chú lùn” Empoli, các pha tấn công của Juventus như đâm đầu vào tường. Dybala, Cuadrado hay Bernardeschi tỏ ra lạc lõng, mất đi khả năng kết nối trên hàng công. Mà trong những lần hiếm hoi đưa bóng vào vòng cấm thì Juventus lại không có một chân sút cự phách như Ronaldo để hy vọng.

Cả trận, họ sút tới 20 lần nhưng đều là những pha bóng không làm khó được thủ thành đối phương. Ghi 0 bàn, thủng lưới 1, Juventus thua trận và đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng với vẻn vẹn 1 điểm qua 2 vòng đầu.

Juve thua Napoli 3 trong 5 lần gặp nhau gần nhất

Hôm nay, họ khó cải thiện vị trí bởi phải làm khách trước Napoli, đối thủ mà Juve đã thua 3 trong 5 lần gặp gỡ gần nhất. Cơ hội giành điểm của Juventus cũng bị thu hẹp đáng kể khi mất gần như đội hình chính.

Hai hậu vệ cánh Alex Sandro, Danilo không thể ra sân, hai tiền vệ trung tâm Bentancur và Arthur cũng chung tình cảnh, trong khi Ramsey đang dưỡng thương còn McKennie khó đủ thể lực do vừa cày ải cùng ĐT Mỹ.

Như vậy, Juve chỉ còn Rabiot là tiền vệ duy nhất có thể đặt niềm tin. Chưa dừng lại ở đó, bộ ba tấn công Cuadrado, Dybala và Chiesa cũng không thể xuất trận vì nhiều lý do.

Chưa kể với khả năng ra sân của Morata, Kulusevski vẫn là dấu hỏi bởi họ chỉ có 2 ngày di chuyển và tập trung cùng đội bóng sau khi dự các trận vòng loại World Cup 2022.

Với 9 thiếu vắng ở đội hình chính, Juve có lần hiếm hoi bị đánh giá thấp hơn Napoli. Trong lần gặp nhau này, họ sẽ phải dùng đội hình 2, với rất nhiều cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ. Phong độ sa sút, lực lượng tan hoang, lại phải làm khách ở “miền đất dữ” thành Naples, xem ra Juve vẫn chưa thể có thắng lợi đầu tiên ở mùa giải mới.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Juventus ,tan hoang ,lực lượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP