Trong tỉnh

Lực lượng công an ở Nghệ An hỗ trợ các gia đình tìm về 3 bé gái bỏ nhà đi chơi

Sau khi bỏ nhà đi, 3 bé gái đã được lực lượng công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) phát hiện đưa về với gia đình.

Chiều 25/9, Công an huyện Quỳ Hợp đã bàn giao 3 bé gái gồm Lương Thị H (SN 2005), Vi Thị Cẩm L (SN 2005) và Nguyễn Thị Thu T (SN 2007) đều trú tại xã Châu Hồng về cho gia đình.

Cơ quan chức năng lấy lời khai của các bé gái. Ảnh: Phan Giang

Tối 23/9, 3 bé gái rủ nhau đi chơi nhưng không thấy về, gia đình các cháu đã huy động người thân, bạn bè tìm kiếm nhưng không có kết quả. Sáng 25/9, anh Lương Văn Néo lên Công an huyện Quỳ Hợp báo tin về việc có con gái là Lương Thị H bỏ đi chơi 2 ngày rồi mà không thấy về.

Ngay sau đó, Công an huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với Công an xã Châu Hồng xuống địa bàn tiến hành xác minh, thu nhập thông tin. Được biết, 3 bé gái đã bắt taxi từ xã Châu Hồng ra xã Châu Cường.

Sau gần 1 ngày tích cực tìm kiếm đến khoảng 15 giờ ngày 25/9 cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp và Công an xã Châu Cường đã tìm được các cháu tại nhà ông Lữ Văn Công trú tại Mường Ham (xã Châu Cường). Công an huyện Quỳ Hợp đã đưa 3 cháu về trụ sở UBND xã Châu Cường trong tình trạng sức khỏe các cháu bình thường, ổn định, không bị thương hay xâm hại.

Tại UBND xã Châu Cường cháu H khai: Cháu lấy trộm tiền của người nhà sợ bị trách mắng nên rủ L và T bỏ nhà đi xuống Vinh để tìm việc. Thế nhưng, tiền chỉ đủ thuê xe đến xã Châu Cường nên 3 cháu đã đến nhà bạn trai là Lữ Văn Đ.- con ông Lữ Văn Công trú tại Mường Ham để chơi và tìm cách đi Vinh.

Đến 17h 30 phút ngày 25/9, sau khi thực hiện đầy đủ mọi thủ tục theo luật định, cơ quan công an đã giao 3 cháu cho gia đình và người thân.

Tác giả: Phan Giang

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: lực lương ,cháu bé ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP