Cuộc sống

Lúc dọn phòng, tôi sợ điếng người khi phát hiện kế hoạch của chị dâu

Trong lúc dọn phòng giúp chị dâu, tôi phát hiện kế hoạch bí mật của người chị hiền lành nhẫn nhịn ấy; sợ điếng người, tôi lập tức nhắn tin báo cho anh trai.

Tôi đang là sinh viên năm thứ tư. Vì muốn tiết kiệm chi phí ăn ở nên tôi ở chung với vợ chồng anh trai.

Chị dâu tôi khá hiền lành dễ tính, còn anh tôi lại cực kỳ khó tính. Anh luôn tỏ ra coi thường nhà ngoại nghèo hèn, cứ mở miệng ra là tỏ vẻ ta đây chàng rể kiếm được nhiều tiền. Chị dâu làm việc gì đó không hợp mắt là anh tôi phê bình thẳng mặt, chẳng biết giữ sĩ diện cho vợ.

Lúc đầu tôi cũng thấy chị dâu cãi lại và góp ý với chồng nhưng dường như mỗi khi chị nói lại, không khí gia đình càng căng thẳng hơn. Thế nên dần dần chị im lặng và làm theo những gì anh tôi muốn để đổi lại sự bình yên cho gia đình.

(Ảnh minh họa)

Biết tính anh trai rất xấu, tôi đã góp ý nhiều nhưng lần nào anh cũng gay gắt dọa sẽ cắt viện trợ nếu tôi còn có ý “phản bội” anh ấy. Thế nên tôi đành câm nín và cố gắng giúp đỡ chị dâu làm việc nhà nhiều hơn để chị bớt tủi thân.

Tuần vừa rồi, trong lúc dọn phòng chị, tôi phát hiện phía trong tủ có một chiếc túi. Tôi tò mò mở ra xem thì thấy có 5 cây vàng và một cuốn nhật ký. Tôi sửng sốt khi đọc những điều chị dâu viết trong cuốn sổ.

Thì ra chị dùng cuốn nhật ký để viết lại những điều bức xúc trong cuộc sống vợ chồng. Ở đầu cuốn sổ, chị viết khi nào có được 20 cây vàng sẽ giải tán cuộc hôn nhân bế tắc này.

Sợ điếng người trước viễn cảnh gia đình anh trai tan vỡ, tôi đã chụp lại toàn bộ những điều chị dâu viết trong nhật ký và gửi cho anh. Gửi xong, tôi lập tức hối hận và lo một nỗi lo khác. Hằng ngày, chị dâu đã bị anh tôi bắt nạt rồi, thế mà tôi lại “đổ thêm dầu vào lửa”. E rằng anh sẽ đuổi chị dâu ra đường và tôi thành tội đồ mất.

Buổi tối trở về nhà, tôi nín thở theo dõi phản ứng của anh, chờ cơn sấm sét. Không ngờ thái độ của anh tôi rất khác lạ, hoàn toàn không giống như hình dung. Anh không còn chê bai hoạnh họe vợ mà khen nhiều hơn. “Đại ca” của tôi tranh rửa bát, bảo là để hai chị em kịp xem bộ phim dài tập trên tivi, ngoài ra còn tuyên bố từ giờ đây là nhiệm vụ của mình.

Điều khiến tôi choáng nhất là ông anh xấu tính bất ngờ giao toàn bộ số tiền kiếm được cho chị dâu nắm giữ, chỉ để lại vài triệu đồng mỗi tháng để chi tiêu hằng ngày.

Sự thay đổi của anh trai với chị dâu khiến tôi rất mừng nhưng cũng rất lo lắng. Đã quá muộn chưa khi anh muốn cứu vãn cuộc hôn nhân? Liệu chị có còn yêu anh tôi nữa không, hay chỉ cần kiếm được đủ 20 cây vàng thì sẽ ly hôn anh theo đúng kế hoạch?

Tôi thổ lộ nỗi lo lắng của mình với anh trai qua tin nhắn. Anh trả lời rằng anh đã nhận ra lỗi sai của mình với gia đình và quyết sửa đổi và khắc phục hậu quả. Từ nay về sau anh sẽ đối xử tốt với vợ con, anh tin với sự “quay đầu” này, chị dâu sẽ tha thứ và tiếp tục ở lại tổ ấm của họ.

Tôi vẫn lo lắm, vì ai mà đo được lòng người. Theo mọi người, khả năng nào lớn hơn, và tôi có nên tiếp tục khuyên anh cảnh giác không?

Tác giả: THẢO NGUYÊN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: anh trai ,chị dâu ,bí mật ,ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP