Du lịch

Luật sư người Mỹ thiệt mạng trên đường chinh phục đỉnh Everest

Ám ảnh tang tóc tiếp tục bao phủ mùa leo Everest năm 2019 với nạn nhân mới nhất là một luật sư 62 tuổi người Mỹ.

Hôm 27/5 (giờ địa phương), Christopher John Kulish, luật sư người Mỹ, 62 tuổi, đã qua đời sau khi leo lên đỉnh Everest.

Cụ thể, ông Kulish đã an toàn khi leo đến đỉnh núi cao 8.848 m. Tuy nhiên, ông đã đột ngột qua đời trong lúc xuống núi ở độ cao khoảng 7.900 m.

Christopher Kulish, luật sư người Mỹ đã chết trên đường xuống núi từ đỉnh Everest vào ngày 27/5.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của vị luật sư người Mỹ vẫn chưa rõ ràng, nhưng hầu hết trường hợp tử vong trên đỉnh Everest năm nay được cho là do kiệt sức.

Theo đó, tuyến đường lên và xuống đỉnh Everest những ngày này đang tắc nghẽn trầm trọng là lý do chính khiến các nhà leo núi mệt mỏi.

"Ông ấy chỉ vừa mới bước sang tuổi 62 vào tháng 4. Giấc mơ của ông ấy là được đặt chân lên đỉnh Everest. Ông ấy đã làm được điều đó trước khi trút hơi thở cuối cùng", người thân của vị luật sư đau lòng chia sẻ.

Trong mùa leo núi bắt đầu từ ngày 20/5, nhiều người phải xếp hàng để đợi lên đỉnh từ độ cao 8.000 m. Khu vực này được gọi là "vùng tử thần".

Những người leo núi phải chờ đợi lâu để đạt đến đỉnh Everest.

Adrian Ballinger, hướng dẫn viên leo núi, nói với CNN: "Chính vì điều kiện thời tiết xấu dẫn đến tình trạng tắc nghẽn quá lâu. Hơn nữa, một số đội leo núi còn thiếu chuyên nghiệp dẫn đến hậu quả khó lường".

Đến nay, có khoảng 5.000 người leo lên đỉnh Everest và khoảng 300 người đã chết trên sườn ngọn núi hùng vĩ.

Từ ngày 20/5, 4 nhà leo núi từ Ấn Độ và 3 nhà leo núi từ Mỹ, Áo và Nepal đã thiệt mạng trên Everest. Một nhà leo núi khác người Ireland đang mất tích và được cho là đã chết sau khi anh trượt chân ngã ngay gần đỉnh núi.

Nhà leo núi người Anh, Robin Fisher, 44 tuổi, lên đến đỉnh Everest vào sáng 25/5, nhưng cuối cùng đã ngã quỵ khi mới chỉ đi được 150 m trên đường xuống núi.

Tác giả: Hoài Thương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP