Thế giới

Luật sư của Trump đòi sao khiêu dâm Mỹ trả gần 400.000 đô tiền phạt

Luật sư đại diện cho Tổng Thống Mỹ nói họ tốn nhiều công sức vì các hành động công kích từ phía Michael Avenatti, luật sư của Stormy Daniels

Sao phim khiêu dâm Stormy Daniels và luật sư Michael Avenatti trả lời báo chí hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

Các luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/12 đưa ra yêu cầu trước tòa án đòi sao khiêu dâm Mỹ Stormy Daniels trả 390.000 USD tiền án phí cùng 390.000 USD tiền phạt sau khi bà này kiện ông chủ Nhà Trắng tội phỉ báng nhưng bị xử thua, AP đưa tin.

Luật sư Charles Harder cho biết họ đề nghị thu phí và tiền phạt đối với Stormy Daniels vì tính chất khác thường của vụ kiện. "Hành động này gần như là chưa từng có trong lịch sử pháp lý Mỹ", Harder nhấn mạnh.

Thẩm phán S. James Otero chưa đưa ra phán quyết. Ông lưu ý rằng phí làm việc của Harder, khoảng 840 USD một giờ, là hợp lý, song số thời gian 500 tiếng dành cho vụ kiện mà ông nêu ra là quá nhiều.

Michael Avenatti, luật sư của Daniels, gọi kiến nghị phạt từ luật sư Harder là "vô lý và thái quá".

Stormy Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, đâm đơn kiện Tổng thống Mỹ sau khi Trump viết trên Twitter rằng câu chuyện của cô về việc bị một người đe dọa không tiết lộ mối quan hệ tình cảm với ông là "hoàn toàn bịa đặt". Nữ diễn viên phim khiêu dâm người Mỹ cho rằng dòng tweet của Tổng thống Trump, đăng ngày 18/4, là "giả dối và mang tính phỉ báng".

Hồi tháng 10, thẩm phán Otero đã bác đơn kiện của Daniels, cho rằng phát biểu từ Tổng thống Trump chỉ có "tính cường điệu" nhắm vào một đối thủ chính trị và được bảo vệ theo quyền tự do ngôn luận. Trump cũng có quyền được bồi thường án phí.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: sao khiêu dâm ,Trump ,luật sư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP