Xã hội

Luật 'ngầm' trong gia đình đại gia 70 tuổi ở Hà thành

Cách vài tháng lại xuất hiện một phụ nữ ôm bụng bầu đến nhà đòi vị đại gia 70 tuổi chu cấp tiền bạc. Trước tình hình này, các con ông đưa ra luật ngầm: Bất kể ai mang con đến, đòi tiền bạc đều phải đi giám định ADN.

Người thân giật mình trước kết quả giám định ADN của đại gia 70 tuổi

Vợ mất từ khi mới 40 tuổi, ông Thái (70 tuổi)- một đại gia trong lĩnh vực đất đai ở vậy, không đi bước nữa. Thế nhưng, vài năm nay, các con ông liên tục đau đầu giải quyết hậu quả từ những mối tình “ngắn ngày” của bố.

Cách vài tháng lại xuất hiện một cô gái trẻ đến nhà, đòi ông Thái chịu trách nhiệm về cái thai trong bụng hoặc gây sự để vòi tiền thai sản. Có người còn đòi hỏi gia đình ông phải mua nhà cửa, chu cấp nuôi dưỡng đứa trẻ …

Ban đầu, con cái ông dùng tiền để mọi việc được êm xuôi nhưng sau thấy tình trạng đó diễn ra liên tục, họ đưa ra quyết định: Bất cứ ai đến đòi tiền nuôi con, phải đi giám định ADN. Nếu đúng là máu mủ của bố, gia đình sẽ có trách nhiệm.

Điều đó dường như đã trở thành luật “ngầm” trong gia đình ông Thái. Có khi một năm, họ đưa 3 phụ nữ mang thai đến trung tâm giám định ADN của anh Trần Anh Tuấn chọc ối làm xét nghiệm gen.

Lần đó, kết quả cho thấy, ông Thái không phải “tác giả” của 3 đứa trẻ trong bụng những cô gái này.

Giám đốc trung tâm ADN Trần Anh Tuấn

Các con cũng nhiều lần khuyên giải, muốn bố bớt ham vui lại. Dẫu sao ở tuổi này ông đã có cháu chắt đề huề, cần gương mẫu cho con trẻ.

Một thời gian, không thấy ai đến nhà nữa, các con tưởng bố đã thay đổi. Tuy nhiên, trong ngày giỗ mẹ, khi mấy bố con đang tất bật chuẩn bị cơm cúng thì người phụ nữ khoảng 35 tuổi, bụng bầu vượt mặt, tay dắt bé trai xuất hiện.

Chị ta cho biết mình và ông Thái có quan hệ tình cảm từ lâu, sinh được một bé trai và đang có thai đứa con gái, giờ muốn cho con đến nhận họ.

Lúc này, ông Thái tái mặt, liên tục chối. Ông kể, đây là cô gái làm nghề mát-xa, họ từng vài lần “vui vẻ” nhưng hai đứa trẻ chắc chắn không phải con mình.

Nghe người tình phủ nhận, chị ta bỗng lu loa, rủa xả ông không tiếc lời. Trách ông bạc bẽo, không muốn hai đứa trẻ hưởng quyền thừa kế gia sản.

"Do có khách khứa nên gia đình phải tìm cách xoa dịu. Họ đề nghị chị ta đưa con đi giám định huyết thống.

Các con ông Thái nghĩ chị ta cũng giống các cô gái trước, dùng chiêu trò để moi tiền. Nhờ kỹ thuật khoa học mà những phụ nữ đó đều bị lật tẩy, phải ra về tay trắng", anh Tuấn nói.

Tuy vậy, anh Tuấn cho biết, người thân của ông Thái đã phải giật mình trước kết quả giám định ADN. Theo đó, bé trai không có quan hệ cha con với ông.

Nhưng cái thai trong bụng nữ nhân viên mát-xa đích thị là giọt máu của ông Thái. Cuối cùng, các con ông phải đón chị ta về nhà chăm sóc, chờ ngày sinh nở, tránh ầm ĩ, mất mặt với xóm giềng.

Xấp tiền lẻ và bí mật của người cha khắc khổ

Lần khác, anh Tuấn tiếp đón vị khách vào buổi chiều muộn. Đó là người đàn ông trung tuổi, mặc bộ quân phục đã úa màu, cũ kỹ.

Ông đến trung tâm với tâm trạng mệt mỏi, lo âu. Gặp anh Tuấn, sau một hồi ngập ngừng, ông bắt đầu chia sẻ những nỗi niềm của mình.

Ông tên Khang (quê Quảng Bình). Thời trẻ ông đi bộ đội, bị thương nặng và nhiễm chất độc màu da cam. Hòa bình, ông về quê lập gia đình, bắt đầu cuộc sống mới.

Tuy nhiên, nhiều năm trôi qua, vợ chồng ông mòn mỏi chờ đợi mãi không có tin vui. Năm đó, vợ bàn với ông xin một đứa trẻ sơ sinh về nuôi dưỡng.

Để tránh miệng lưỡi người đời làm tổn thương đến đứa bé sau này ông quyết định đưa vợ con ra Hà Nội sinh sống.

Nhờ người đồng đội, vợ chồng ông mua được căn nhà rộng 15 m2 làm chỗ tá túc. Cuộc sống nơi đất khách, quê người tuy chật vật nhưng gia đình ba người họ luôn hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười.

Sáng sáng, vợ ông chở thúng xôi đi khắp các ngõ ngách của thủ đô bán còn ông chạy xe ôm ở bến xe Giáp Bát. Khi sức khỏe kém hơn thì ông mở quán sửa xe tại nhà.

Cậu con trai lớn lên bằng tình yêu thương của bố mẹ nhưng không hề hay biết mình chỉ là con nuôi.

Cho đến một ngày, bố đẻ của con trai ông Khang xuất hiện, đòi gặp con. Ông ta cho biết, ngày xưa, mình và cô gái cùng làng yêu nhau, khi cô có thai, ông sợ mất tiền đồ nên phũ phàng chối bỏ.

Sau này, ông lấy vợ nhưng vợ khó sinh con, lần nào cấn thai cũng hỏng. Từ các mối quan hệ, ông tìm được tung tích con trai. Ông ta thấy hối lỗi, muốn nhận con về, lo hương hỏa cho dòng họ.

Lòng ông Khang bỗng giận sôi lên. Suốt mấy chục năm, ông ta rũ bỏ máu mủ một cách vô lương tâm như vậy, giờ còn muốn đòi con.

Lúc này, ông Khang mới cất lời, nói dối rằng người đó đã nhận nhầm, bởi đứa trẻ là con đẻ của vợ chồng mình. Trước đây hai người định xin con nuôi nhưng vợ bỗng nhiên có thai nên thôi. Tuy nhiên, ông ta không tin, nằng nặc đòi đi giám định ADN.

Sau hôm đó, vợ chồng ông Khang cũng bán nhà, chuyển đi. Thế nhưng, ông vẫn sợ một ngày người bố đẻ của con tìm được nên ông đã tìm đến trung tâm giám định ADN nhờ làm giả kết quả.

Theo đó, ông muốn kết quả khẳng định mình và con trai có quan hệ huyết thống. Ông làm việc này cũng một phần để tránh con trai bị sốc và tổn thương.

Nói xong, ông rút từ trong chiếc túi nilon một xấp toàn tiền lẻ 2 nghìn đồng, 5 nghìn đồng đặt trước mặt anh giám đốc trung tâm.

Nghe câu chuyện của ông, anh Tuấn rất xúc động, tuy vậy, với trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp của mình, anh đã từ chối.

"Tôi khuyên ông Khang hãy thẳng thắn, cởi mở nói rõ mọi chuyện với con. Dẫu sao, con ông cũng đã lớn, đến tuổi trưởng thành. Chắc chắn anh ta sẽ biết suy xét và vững càng đối diện với sự thật", anh Tuấn nhớ lại.

*Tên nhân vật trong bài được thay đổi theo yêu cầu

Tác giả: Huy Tuấn - Thanh Tâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: hà thành ,đại gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP