Pháp luật

Luận tội Vũ 'nhôm' cùng Trần Phương Bình

Vũ "nhôm" bị cáo buộc Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt từ 20 năm tù đến án chung thân. Trần Phương Bình có thể chịu mức án cao nhất là chung thân.

Sáng 7/12, sau 2 ngày tạm nghỉ, phiên tòa xét xử Phan Văn Anh Vũ, Trần Phương Bình và 24 đồng phạm bước sang phần tranh tụng. Trước khi luật sư và các bị cáo nêu luận cứ bào chữa, đại diện VKSND TP.HCM công bố bản luận tội sau 6 ngày xét hỏi công khai.

vũ nhôm

Những lời khai tại tòa của Vũ "nhôm" và Trần Phương Bình có nhiều mâu thuẫn. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Trong những ngày xét hỏi vừa qua, Vũ "nhôm" không nhận tội, một mực kêu oan, cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của DAB. Về số tiền 200 tỷ, Vũ khẳng định mượn của Trần Phương Bình chứ không biết là tiền của DAB. 13,4 triệu USD, Vũ cũng cho rằng là giao dịch dân sự với ông Bình và quyết không khai mục đích sử dụng số tiền này.

Cựu Tổng giám đốc DAB Trần Phương Bình thừa nhận mọi hành vi bị cáo buộc, gây thiệt hại cho DAB hơn 3.608 tỷ đồng. Bị cáo này cho rằng xuất phát từ việc muốn tăng vốn điều lệ cho ngân hàng trong thời điểm DAB nợ xấu, âm quỹ, khách hàng rút tiền ào ạt; do đó, ông đã bấn loạn mà thực hiện một loạt hành vi sai trái, kéo theo thuộc cấp phải hầu tòa cùng mình.

Ngoại trừ Phạm Thị Ái Lan (nguyên Trường phòng quản lý tài sản nợ) không thừa nhận việc chi lãi ngoài, các bị cáo còn lại đồng ý với cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, do không biết mục đích sử dụng tiền của Trần Phương Bình, không được hưởng lợi từ những việc làm đó nên bị buộc tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước.

vũ nhôm

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP