Pháp luật

Lừa xuất khẩu lao động chiếm đoạt 2,5 tỉ của hơn 20 người

Cá độ bóng đá thua và nợ một khoản tiền lớn, Nguyễn Chiến Thắng đã lừa hơn 20 người có nhu cầu đi lao động tại Nhật Bản, chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng.

Ngày 9-5, Thượng tá Đoàn Minh Hải, Chánh Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh (PC44) Thừa Thiên- Huế cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Chiến Thắng (35 tuổi, thường trú tại 22/281 Chi Lăng, phường Phú Hiệp, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, PC44 Thừa Thiên- Huế nhận được hơn 20 lá đơn của người dân các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hà Nam tố cáo Nguyễn Chiến Thắng (nguyên giám đốc Công ty TNHH Tư vấn dịch vụ Anzen, có trụ sở tại 94B Trường Chinh, phường An Đông, TP Huế) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Thắng nhận hồ sơ, tiền để đưa người có nhu cầu đi lao động tại Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh kỹ năng tại Nhật. Việc giao nhận tiền bằng hình thức chuyển khoản và trực tiếp bằng tiền mặt với tổng số tiền chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Căn cứ vào tài liệu có được và việc tố giác của các bị hại, Phòng PC44 xác định từ tháng 5-2016 đến tháng 1-2017, Nguyễn Chiến Thắng chơi cá độ bóng đá thua và nợ một khoản tiền lớn nên khi có học viên đến đăng ký tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng tại Nhật, Thắng nói có thể đáp ứng nhu cầu đi làm việc tại Nhật.

Chi phí xuất cảnh là 6.000 USD/học viên, nếu tham gia phải đóng trước 4.000 USD, khi nào có lịch xuất cảnh sẽ thu thêm 2.000 USD.

Ngoài ra, Thắng còn nại ra nhiều lý do để thu thêm một số khoản phí khác. Sau khi nhận được tiền từ học viên, Thắng không sử dụng để đăng ký cho học viên mà dùng số tiền đó để tiếp tục trả nợ và chơi cá độ.

Trong thời gian này, các học viên tiếp tục giới thiệu cho Thắng hơn 20 người và Thắng đã thu tổng cộng gần 2,5 tỉ đồng.

Tác giả bài viết: Phú Xuân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP