Cuộc sống

Lửa thử vàng, Khổ thử yêu

Hằng được trời phú cho nhan sắc và ý chí hơn người. Không bằng lòng với cuộc sống thôn quê, cô thuyết phục cha mẹ cho lên thành phố học hành và lập nghiệp. Học đại học, Hằng đi dạy thêm, làm nhân viên phát tờ rơi, nhân viên bán đồ ăn nhanh, bán quần áo sinh viên… để chi trả cuộc sống. Nhưng rồi, ra trường, không có tiền, cô không vào được nhà nước với ngành mà mình đã chọn học.

Nhưng nhanh nhẹn, khéo léo, bắt kịp thời thế, cô lại dành dụm tiền để học một nghề khác, đó là vẽ nail, chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Do cần cù chịu khó, lại thông minh, khéo tay nên công việc Hằng gặp nhiều thuận lợi. Chỉ từ một ngôi nhà thuê nhỏ bé để kinh doanh, bây giờ cô đã thuê được một Spa lớn, khách hàng tin tưởng và tìm tới ngày càng đông.
co kho moi biet tam long 20170833
Ảnh minh họa

Xinh đẹp, giỏi giang, tự lập, Hằng có rất nhiều vệ tinh sẵn sàng chiến đấu để giành vị trí trong trái tim người đẹp. Nhưng chẳng hiểu sao cô không liêu xiêu ai. Khi thì Nam – chàng công tử con nhà giàu, khi thì Lĩnh – anh chàng giám đốc trẻ tài giỏi đẹp trai… Trai làng nhằng say đắm cô thì nhiều vô kể, trai có vợ cũng si mê vẻ đẹp của cô… Thế mà cô lại có cảm tình với Khải.

Nói là cảm tình, nhưng cô trao cho Khải lòng tin, tình yêu và sự quan tâm hết mực. Khải cũng một chàng trai tỉnh lẻ đã tốt nghiệp đại học vài năm nhưng vẫn long đong chưa đi đến đâu. Ở Khải pha trộn hài hòa giữa một chàng trí thức nghèo thành thị và một tay lãng tử hào hoa. Khải am hiểu nhiều thứ, cũng có không ít tài vặt. Khải quý mến Hằng, nhưng chỉ dừng lại ở mức độ quan tâm mà không quá nhiệt tình, sấn sổ.

Hằng thấy có tài nhưng không nịnh nọt bi lụy ai để có kiếm công việc tốt, cũng cảm thấy anh có nhiều cô gái con nhà “sếp lớn” theo đuổi mà anh không dựa dẫm họ để có chỗ đứng vững vàng. Cho nên cô trao anh niềm tin rồi yêu anh.

co kho moi biet tam long 20170596
Ảnh minh họa

Cô thấy Khải thiếu gì liền mua cho anh thứ đó. Từ quần áo, giày dép, đến đồ gia dụng. Thậm chí là cả điện thoại đắt tiền, máy tính xách tay. Tình phí của những cuộc gặp gỡ cô cũng giành trả hết.

Yêu Khải, Hằng chẳng tiếc điều gì, tiền bạc, thân thể và cả trái tim, đều trao cho anh trọn vẹn. Khải lãng mạn, dịu dàng, nhất mực cưng chiều cô, cho cô biết, mình đang yêu và được yêu.

Hằng rất phiền lòng mỗi khi bạn bè cô hỏi về Khải “trai bao của mày đâu rồi”. Một bên là tình yêu chân thật, một bên là cuộc giao dịch tình - tiền, có sự giống nhau sao? Bạn cô bảo cô thuê chung cư xịn cho Khải ở cùng, bao cấp chi tiêu, sinh hoạt và Khải, một gã đàn ông có sức khỏe, trí tuệ hoàn toàn bình thường, nhưng lại bình thản nhận tất cả, đấy, không phải trai bao thì là gì?

Mặc mọi người nói ra nói vào, tình yêu của Hằng và Khải vẫn bền chặt, nồng nàn như phút ban đầu. Thậm chí, vào dịp kỉ niệm một năm ngày yêu nhau, Khải còn bàn đến chuyện kết hôn, đồng thời ý tứ muốn cô mua luôn căn chung cư đang ở để làm tổ ấm cho hai người sau này.

Đúng lúc đó thì của hàng kinh doanh có trục trặc, khi nhân viên spa của cô khiến một khách hàng gặp biến chứng. Thời gian đó, Hằng phải lên cơ quan chức năng để điều tra, tạm ngưng việc kinh doanh và bồi thường khách hàng một khoản tiền lớn. Trong thời gian căng thẳng này, Hằng cần anh bên cạnh để động viên tinh thần và giúp cô quán xuyến công việc thì không thấy Khải đâu.

Gọi điện cho Khải, anh không nghe máy. Có khi nghe thì lại thấy giọng người con gái cười nói cợt nhả vang lên cùng âm thanh ồn ào như trong quán bar, vũ trường “Tìm thằng Khải đó hả, nó là bồ tao rồi”.

Hằng tức tốc về nhà thì thấy quần áo, máy tính, điện thoại đẹp của Khải không cánh mà bay, kể cả đồ nữ trang cô dành dụm trong két sắt cũng không còn.

Lúc này, cô mới thấy rằng cô đặt tình yêu và niềm tin nhầm chỗ. Không thể nhìn mặt mà bắt hình dong khi một người đóng giả tri thức, lịch lãm để giăng cái bẫy đưa những cô gái nhẹ dạ vào tròng.

Đây là một bài học lớn cho Hằng. Hóa ra tình yêu mà cô hi vọng không đẹp như cô tưởng và hóa ra kẻ mà cô hết lòng chăm lo đúng là “trai bao” khi giàu có thì bên cạnh mà khó khăn thì mất tăm hơi…

Tác giả bài viết: Ngọc Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP