Trong tỉnh

Lừa nhận được thừa kế 189 tỷ đồng "nữ quái" chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thuỷ "nổ" mình nhận được khối thừa kế khổng lồ hàng trăm tỷ đồng. Thuỷ lừa 2 bị hại với hơn 5,4 tỷ đồng làm thủ tục nhận thừa kế và chiếm đoạt số tiền đó.

Ngày 29/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thủy, SN 1976, trú tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại phiên toà, bị cáo Thuỷ thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng đầu năm 2019, vì nợ nần nhiều, không có công việc, thu nhập không ổn định nên Nguyễn Thị Thủy nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác để trả nợ và tiêu xài.

Thời gian này, Thuỷ biết Bùi Thị H. trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An làm nghề thầy cúng, xây điện thờ trong nhà. H. rất tin tưởng vào tâm linh và có điều kiện về kinh tế nên Thuỷ nảy sinh ý định lừa đảo.

Tại phiên toà, Nguyễn Thị Thuỷ khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguyễn Thị Thủy lên kế hoạch lừa đảo rất chi tiết và tinh vi. Để cho chị H. tin tưởng, Thuỷ kể cho chị H. về việc bản thân sẽ được hưởng khối tài sản thừa kế gồm: 189 tỷ đồng, 5 xe ô tô hạng sang như: Parado, Audi...15 xe máy “xịn” như: SH, Exciter... 15 điện thoại đắt tiền, 15 chỉ vàng của một gia đình ở Tp.Hồ Chí Minh.

Vì vợ chồng này đã chết nên ông Kiên, Quốc tịch Mỹ, là người thân sẽ đứng ra làm thủ tục cho Thủy nhận tài sản thừa kế. Thuỷ cho biết mình chưa có tiền, nếu chị H. chuyển tiền cho Thủy để làm thủ tục nhận số tài sản đó thì sẽ được cho 79 tỷ, nhiều xe ô tô và xe máy.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Thuỷ 19 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghe Thuỷ nói vậy, chị H. tin tưởng nên đã nhiều lần chuyển cho Thủy 742 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, Thuỷ biết anh Bùi Huy K., em trai bà H. cũng tin vào tâm linh nên người phụ nữ này lên kế hoạch lừa đảo. Với thủ đoạn tương tự, Thuỷ hứa với anh K. sẽ cho người đàn ông này 57 tỷ đồng, 1 xe ô tô và 2 xe máy.

Nghe đến số tiền lớn mình sẽ được hưởng nên anh H. đã chuyển tổng cộng hơn 4,8 tỷ đồng cho Thủy. Trong đó, phần đa số tiền đó là do anh H. vay mượn của nhiều người khác. Tổng số tiền bị cáo Thuỷ lừa đảo chiếm đoạt trong vụ án này là hơn 5,4 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo cho biết vì áp lực nợ nần nên đã đưa ra các chiêu trò tâm linh để lừa đảo các bị hại.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thủy 19 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP