Pháp luật

Lừa hơn 400 triệu đồng để “lo việc”, một cựu chiến binh dính vòng lao lý

Mặc dù không có khả năng xin đi học vào ngành Công an nhưng CCB Hoàng Văn Vinh (SN 1952, trú tại, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa) đã đưa ra thông tin gian dối lừa đảo chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng của một nạn nhân để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 19/9, VKSND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố bị can Hoàng Văn Vinh (SN 1952, trú tại tổ 2, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ảnh: Minh hoạ.

Theo cáo trạng, Vinh là thương binh về hưu, từng tham gia trong cuộc chiến đấu chống Mỹ cứu nước và có nhiều thành tích được Nhà nước ghi nhận và được tặng thưởng như: Huân chương Chiến công giải phóng Hạnh Nhất, Huân chương Chiến sĩ giải phóng Hạng Nhất.

Vào tháng 11/2016, qua giới thiệu của bà Nguyễn Thị Mai (SN 1950, trú tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An), Vinh biết được bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1967, trú tại phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) có nguyện vọng xin cho con trai đi học tại các trường thuộc ngành Công an.

Lúc này, Vinh đã đưa ra thông tin gian dối là mình có mối quen biết rộng ngoài xã hội nên có thể xin cho con bà Xuân vào học tại một trong các trường thuộc ngành Công an. Do tin tưởng, từ ngày 21/11/2016 đến ngày 11/11/2017, bà Xuân đã nhiều lần chuyển tiền cho Vinh với tổng số tiền là 402 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Vinh đã sử dụng và tiêu xài hết số tiền trên vào mục đích cá nhân và không xin cho con bà Xuân đi học như đã hứa, nhiều lần bà Xuân gọi điện thoại cho Vinh để hỏi sự việc thì Vinh nói hiện đang làm thủ tục và yêu cầu bà tiếp tục chờ thêm một thời gian. Sau đó, bà Xuân đã tố cáo hành vi của Vinh đến Cơ quan điều tra.

Quá trình điều tra, Hoàng Văn Vinh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: Chính Cương

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP