Pháp luật

Lừa được 80 triệu bằng chiêu "sang nhượng phòng trọ"

Với thủ đoạn sang lên mạng xã hội, đăng thông tin sang nhượng phòng trọ, Bùi Thị Thương đã lừa đảo của người bị hại với số tiền 80 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, đối tượng đã cao chạy xa bay.

Ngày 6-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Thị Thương (SN 2001, trú xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bùi Thị Thương

Theo điều tra, khoảng tháng 4-2020, Thương dùng tài khoản facebook “Thương Quỳnh” đăng trên mạng xã hội tìm người nhượng lại phòng trọ. Khi thấy chị L.N.L liên hệ, Thương đã gửi nhiều hình ảnh, video về phòng trọ và dẫn chị tới xem phòng. Tin tưởng lời của Thương, chị L đã 3 lần chuyển khoản cho chị Thương 80 triệu đồng.

Nhưng khi chị L chuyển nhà đến phòng trọ nói trên thì chủ nhà nói không hề nhận được yêu cầu thuê nhà trọ của chị. Biết bị lừa nên chị L đã đến cơ quan Công an trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Bắc Từ Liêm đã khẩn trương điều tra, xác minh đối tượng gây án. Ngày 9-7, Cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng Bùi Thị Thương.

Tại cơ quan Công an, Thương khai nhận có thuê phòng trọ tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm nhưng thấy không phù hợp nên chuyển đi và lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác thông qua hình thức cho thuê lại phòng trọ.

Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Mai Loan

Nguồn tin: Báo Công an TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP