Trong tỉnh

Lừa đảo chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng, 'nữ quái' U60 lĩnh án chung thân

Sau 2 ngày xét xử, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án tù chung thân về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' đối với bị cáo Nguyễn Thị Thảo.

Theo cáo trạng, doanh nghiệp tư nhân Hùng Thảo được thành lập vào tháng 12/1994, do ông Nguyễn Phi Hùng làm đại diện hợp pháp, không có chức năng huy động vốn, gửi tiền tiết kiệm.

Bà Nguyễn Thị Thảo (SN 1959), trú tại khối 6, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An) – vợ ông Hùng đã tự phát hành phiếu gửi tiền, lợi dụng con dấu của doanh nghiệp đóng vào phiếu gửi tiền để huy động vốn, trả lãi suất cho người gửi tiền mặc dù không phải là chủ doanh nghiệp.

Bị cáo Nguyễn Thị Thảo tại phiên tòa ngày 9/3.

Huy động vốn của người dân trong thời gian dài, với số lượng lớn cùng với lãi suất cao dẫn đến không có khả năng trả nợ, ngày 23/10/2015, Thảo đã chỉ đạo Nguyễn Thị Phượng (kế toán doanh nghiệp) soạn thảo quyết định giải thể doanh nghiệp về lý do làm ăn thua lỗ, không có khả năng chi trả cho nhân viên.

Không chỉ vậy, bà còn lừa con gái là Nguyễn Thi Huyền ký tên ông Nguyễn Phi Hùng là đại diện hợp pháp doanh nghiệp trong thủ tục giải thể doanh nghiêp gửi cho Chi cục thuế huyện Con Cuông nhưng không thông báo và niêm yết quyết định giải thể.

Mặc dù sau khi doanh nghiệp Hùng Thảo có quyết định thông báo, bà Thảo vẫn tiếp tục sử dụng phiếu gửi tiền và con dấu của doanh nghiệp để huy động vốn của người dân với số lượng lớn. Chỉ trong vòng 7 tháng (từ tháng 10/2015 - 5/2016), Nguyễn Thị Thảo và Nguyễn Khắc Cường (con trai bà Thảo) đã nhận tiền gửi của người dân với tổng số 24.893.788.000 đồng. Trong đó, bà Thảo ký gửi 23.767.088.000 đồng và 1.126.700.000 còn lại do con trai bà ký gửi với 41 phiếu.

Với số tiền đó, bà Thảo không những không chi trả tiền lãi mà còn đe dọa các bị hại, nếu ai báo công an sẽ không được trả lại tiền.

Với những hành vi trên, HĐXX đã tuyên án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Nguyễn Thị Thảo, buộc bồi thường cho các bị hại với số tiền 21.621.588.000 đồng.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP