Giáo dục

Lứa Công Phượng, Xuân Trường sắp tốt nghiệp đại học

Bầu Đức từng rất mong mỏi lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh lấy được tấm bằng đại học và có tư cách đạo đức tốt.

Sáng 5/10, các cầu thủ của HAGL đến trường dự lễ khai giảng năm học mới tại quận Thủ Đức (TP.HCM). Công Phượng và đồng đội trở thành những sinh viên năm cuối và sẽ tốt nghiệp đại học vào cuối năm 2019.

30 cầu thủ lứa đầu tiên của HAGL nằm trong chương trình liên kết đào tạo giáo dục giữa HAGL với Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM. Họ sẽ trải qua bốn năm học với 144 tín chỉ để có thể lấy tấm bằng đại học.

Lớp trưởng Đông Triều cùng các bạn trong ngày khai giảng năm học cuối. Ảnh: HAGL.

Trong số này, có 10 cầu thủ được tuyển thẳng nhờ thành tích xuất sắc cùng lứa U19 Việt Nam năm 2014 như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, còn 9 cầu thủ của Học viện và 11 cầu thủ lứa Năng khiếu HAGL.

HLV Dương Minh Ninh chia sẻ: “Chúng tôi nỗ lực sắp xếp thời gian tập luyện hợp lý để các em hoàn thành việc học. Đời cầu thủ ngắn, có tấm bằng đại học cũng tốt hơn cho sau này. Buổi sáng tập, các em sẽ học buổi chiều và ngược lại. Việc học tạm ngưng 2 ngày trước một trận đấu trên sân nhà”.

Theo đó, các cầu thủ sẽ học tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng vào các ngày đầu tuần từ thứ 2 đến thứ 5 hoặc thứ 6, tùy vào lịch thi đấu trên sân nhà vào thứ 7 hoặc chủ nhật, đều đặn như vậy trong vòng ba năm qua.

Trung vệ Trần Hữu Đông Triều là lớp trưởng của khóa học này. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng là bí thư chi đoàn. Thầy Nguyễn Thanh Đề là giáo viên chủ nhiệm. Các môn học được dạy và thi theo kiểu “cuốn chiếu”.

Sỉ số của lớp là 30 người, nhưng không phải cầu thủ nào cũng có điều kiện theo đủ giáo án. Một thành viên ban huấn luyện cho biết các cầu thủ thi đấu nước ngoài như Công Phượng, Xuân Trường hoặc cho CLB khác mượn như Lê Phạm Thành Long phải bảo lưu lại kết quả học tập để khi trở về còn tiếp tục.

Công Phượng và đồng đội khi thi tốt nghiệp THPT.

Dựa vào lịch thi đấu, giảng viên của trường được bố trí lên ăn, ở cùng các học trò trong khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt là những vòng đấu mà HAGL được chơi liên tục trên sân nhà, là thời điểm vàng để dạy và học.

Thành quả cho đến lúc này là dễ thấy các cầu thủ HAGL đều tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh. Thêm tấm bằng tốt nghiệp Đại học Sư Phạm TDTT TP.HCM sẽ giúp các cầu thủ có thể theo đuổi tiếp với sự nghiệp thể thao. Họ có thể theo học các lớp HLV chuyên nghiệp hoặc trở thành giáo viên thể chất.

Như vậy là tâm nguyện của ông bầu Đoàn Nguyên Đức có thể thành hiện thực vào cuối năm 2019. Thành tích của HAGL không cải thiện ở giải vô địch quốc gia, nhưng con đường học vấn, định hướng giáo dục vẫn đi đúng hướng.

HAGL đang đứng vị trí thứ 7, và họ sẽ làm khách trước CLB Bình Dương ở vòng đấu cuối cùng tại V.League 2018.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP