Thể thao

Lứa Công Phượng đá V-League 5 năm, duy nhất Minh Vương làm được điều này

Trần Minh Vương là cầu thủ duy nhất của Hoàng Anh Gia Lai ghi hattrick ở V-League kể từ mùa giải 2015 đến nay.

Hoàng Anh Gia Lai vừa giành được ba điểm rất quan trọng trước Hải Phòng chiều qua (20/9) để tiến thêm một bước tránh xa vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Trong chiến thắng với tỉ số đậm 5-1, Trần Minh Vương là gương mặt tỏa sáng rực rỡ khi anh ghi một cú hat-trick vào lưới đối phương.

Kể từ mùa giải 2015, khi bầu Đức đưa lứa Công Phượng, Xuân Trường... của Học viện HAGL-Arsenal-JMG lên đá V-League, đội bóng phố núi chỉ có duy nhất một cầu thủ lập thành tích ghi ba bàn trong một trận đấu. Đó chính là Minh Vương, dù vị trí của anh là tiền vệ công. Điều đáng chú ý là cầu thủ này không chỉ ghi một mà tới hai cú hattrick cho HAGL trong 5 mùa giải V-League.

Minh Vương là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho HAGL ở V-League 2019.

Hat-trick đầu tiên của Minh Vương cho HAGL ở V-League được thực hiện trong trận gặp Becamex Bình Dương ở V-League 2016. Hai trong ba bàn thắng của tiền vệ này vào lưới đội bóng đất Thủ do Văn Toàn "dọn cỗ".

Ba pha lập công trong trận gặp Hải Phòng chiều qua nâng tổng số bàn thắng của Minh Vương cho HAGL ở V-League 2019 lên con số 10, chiếm gần 1/4 số bàn thắng của cả đội (40 bàn). Tiền vệ mang áo số 8 chính là cây săn bàn chủ lực của đội bóng phố núi mùa này chứ không phải Văn Toàn, Chevaughn Walsh hay Felipe Martins.

Ngoài ra, Minh Vương cũng tạm vươn lên đứng thứ sáu trong danh sách ghi bàn của giải đấu. Anh là chân sút nội tốt nhất, hơn Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC 1 bàn. Tuy nhiên cả hai cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất V-League hiện tại đều không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: TIỂU CƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP