Thể thao

Lứa Công Phượng chờ ngày đoàn viên ở HAGL

Nếu không có gì bất ngờ thì lứa Công Phượng sẽ có mùa bóng đoàn viên trong năm 2020.

1. “Làm gì có nơi nào tốt hơn HAGL mà tôi phải ra đi”. Câu nói của Trần Minh Vương đủ khái quát lên tất cả về “ngôi nhà” của bầu Đức xây lên cho những đứa trẻ có niềm đam mê chơi bóng trong 20 năm qua.

CLB HAGL thực sự là ngôi nhà lớn của bóng đá Việt Nam, nếu tính từ lứa Công Phượng thì không chỉ là một đội bóng, đó còn là một gia đình với những đứa trẻ lớn lên cùng nhau, nô đùa, đi học mỗi ngày và xỏ giày tập bóng đá sau buổi học.

Bóng đá được CLB HAGL xây dựng có thể nói là sự khác biệt rất lớn về văn hóa. Ở Hàm Rồng, nhiều người quá quen thuộc với hình ảnh những đứa trẻ mang cặp đi về vào những buổi trưa, nếu không đứng nhìn từ Học viện thì không biết được đó chính là những cầu thủ của HAGL.

Một trong những hình ảnh rất quen thuộc và ý nghĩa là các đứa trẻ của Học viện HAGL đi học về, sau đó mới tập bóng đá.

Tan giờ học, các đứa trẻ mang cặp về cất lên phòng, thay đồ và xỏ giày ra sân tập bóng đá. Kể thêm, ban đêm thì các cầu thủ nhí còn phải học ngoại ngữ khi bầu Đức có thuê giáo viên về dạy ở Học viện. Đó là tiêu chí riêng biệt của bầu Đức, cầu thủ phải học văn hóa, sau đó mới tập chơi bóng.

Ngoài ra, HAGL còn xây những lớp học ở trong Học viện để các giáo viên đến dạy cho các cầu thủ về văn hóa. Đó là một điều hết sức đặc biệt, nói đúng hơn thì Học viện bóng đá HAGL giống như một ngôi trường dành cho các cầu thủ trên mọi miền đất nước.

Thế nên, những đứa trẻ đến HAGL chơi bóng đều gắn bó với nhau như anh em. Từ tuổi thơ bên trái bóng, cắp sách đến trường và nô đùa sau mỗi ngày tập bóng đá.

2. Bầu Đức là một người luôn nghĩ khác và làm khác với tầm nhìn rất xa. Bầu Đức chấp nhận đưa cả lứa Công Phượng lên V.League 2015, sau đó để những cầu thủ tốt nhất như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh xuất ngoại. Quan điểm của bầu Đức là “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, có những cuộc xuất ngoại, có những trải nghiệm thì mới biết được trình độ cầu thủ đang ở đâu so với châu lục.

5 năm sau khi để các cầu thủ HAGL xuất ngoại, bầu Đức đang muốn đưa tất cả trở lại HAGL chơi bóng. Đó cũng là lý do ông từ chối cho Tuấn Anh, Văn Toàn xuất ngoại, hoặc đắn đo trong việc có chấp nhận cho Công Phượng gắn bó hết mùa bóng 2020 cùng CLB TPHCM.

Bầu Đức sẽ đưa Công Phượng về lại HAGL ở nửa sau mùa bóng 2020?

Khả năng cực lớn là bầu Đức sẽ đưa Công Phượng trở lại HAGL vào nửa mùa bóng 2020. Thời điểm đó, Xuân Trường cũng lành lặn chấn thương nên có cơ hội tái xuất cùng đội bóng phố Núi.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ như dự tính thì nửa sau mùa bóng 2020 thì CLB HAGL sẽ hội tụ đủ các các tài năng lớn như V.League 2015. Đây cũng chính là thời điểm đáng chờ đợi nhất của đội bóng phố Núi, bởi sự khác biệt chắc chắn rất lớn so với chuyện các đứa trẻ của HAGL lần đầu lên V.League.

3. Năm 2015, bầu Đức lần đầu đưa lứa Công Phượng lên V.League. Sân chơi số 1 Việt Nam được thổi một luồng gió mới để hồi sinh với các khán đài được lấp đầy. Nhà nhà rủ nhau đi xem đá bóng, đến các buổi tập của HAGL cũng đông nghẹt khán giả. Một hiệu ứng có thể nói là độc nhất vô nhị ở V.League.

Bây giờ, bầu Đức nhìn thấy được sự quan trọng trong việc gọi về những cầu thủ HAGL. Mục đích là giúp cho đội bóng phố Núi trở thành một tập thể hội tụ đủ những tài năng, sau đó họ có thể cống hiến thứ bóng đá đẹp cho người hâm mộ. Xa hơn, bầu Đức tính đến chuyện các cầu thủ HAGL thi đấu bên nhau, tạo nên sự kết dính để đóng góp cho ĐTVN trong giai đoạn tìm vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Bầu Đức với tầm nhìn xa tạo ra một phông văn hóa mới cho bóng đá Việt Nam.

Với người hâm mộ HAGL, ngày được chứng kiến những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh… chơi bóng thực sự rất ý nghĩa. Vì rất nhiều người đã đi cùng thần tượng trong nhiều năm qua, bằng cách dõi theo từng bước chạy, sự phát triển hay thăng trầm của họ. Ví dụ như Tuấn Anh thường xuyên bị chấn thương, hay Công Phượng và Xuân Trường liên tục xuất ngoại.

Ra đi để trở về,”những đứa trẻ” của bầu Đức sắp đoàn viên đang ở phía trước. Hy vọng tất cả tạo nên một sự khởi đầu mới đầy tươi đẹp cho CLB HAGL để mang đến nhiều niềm vui cho người hâm mộ, cũng như góp phần cống hiến cho ĐTQG bay cao.

  Từ khóa: HAGL ,Công Phượng ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP