Nhà đẹp

Lựa chọn sàn tốt cho ngôi nhà có thú cưng

Hiện nay, nhiều gia đình có sở thích nuôi thú cưng trong nhà. Tuy nhiên, điều này cũng khiến các gia chủ băn khoăn trong việc lựa chọn các thiết bị nội thất để làm sao vừa đảm bảo sức khỏe lại tránh bị trầy xước lên bề mặt thiết bị.

1. Gạch gốm

Gạch lát sàn bằng cả hai loại gạch gốm truyền thống và gạch sứ truyền thống là một lựa chọn tuyệt vời cho những người nuôi thú cưng vì vật liệu này rất bền. Nếu bạn sử dụng gốm tráng men, vật liệu này cũng sẽ không thấm vào vết bẩn và chất lỏng xâm nhập. Đồng thời, có rất nhiều kiểu dáng hoặc hoa văn khác nhau, mang đến cho bạn một loạt các lựa chọn trang trí cho phòng khách của bạn. Các dòng vữa có thể được nhuộm bởi vật nuôi, nhưng điều này có thể được ngăn chặn bằng cách thỉnh thoảng dán lại vữa.

Đồ gốm không tráng men, chẳng hạn như đất nung, không tự nhiên không thấm vào vết bẩn trừ khi chúng được niêm phong thường xuyên, và các sàn này thường mềm hơn gốm tráng men và có thể bị hư hại bởi móng vuốt thú cưng. Gạch gốm tốt nhất cho nhà có vật nuôi sẽ được tráng men, gạch bề mặt mờ.

2. Sàn gỗ tự nhiên

Mặc dù sàn gỗ tự nhiên không phải là sự lựa chọn an toàn nhất cho thú cưng của bạn nhưng đây lại là một lựa chọn sàn rất phổ biến. Phần lớn các loại gỗ tự nhiên hoạt động kém chất lượng và thường với thiên hướng dễ mặc. Nhưng điều này không ứng dụng cho phần lớn các cái sàn gỗ tự nhiên.

Nếu như bạn phải chọn lát sàn gỗ tùy chọn này, hãy đảm bảo rằng bạn chọn ván gỗ rắn như gỗ sồi, gỗ gụ, hoặc quả óc chó. Tránh ván gỗ mềm cho sàn nhà của bạn. Hãy nhớ rằng, sàn nhà càng cứng thì càng lý tưởng để ngăn trầy xước.

Ngay cả đối với gỗ tự nhiên bền, vẫn cần phải bảo vệ chúng. Bạn nên yêu cầu nhà sản xuất sàn cung cấp cho bạn vật liệu được phủ urethane. Điều này làm sàn nhà thậm chí còn cọ xát và chống lại vết bẩn và hạn chế thiệt hại do chất lỏng như nước tiểu của vật nuôi.

Ảnh minh họa

3. Sàn tre

Một loại sàn khác trông khá giống với gỗ cứng là tre, một vật liệu tự nhiên được làm từ sợi tre đã được xử lý. Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên khi biết rằng hầu hết các dạng tre thực sự cứng hơn gỗ cứng, khiến nó có khả năng chống trầy xước cực cao. Tuy nhiên, tre có nhiều loại khác nhau và đảm bảo chọn loại sàn có độ cứng cao, như được chỉ ra trong thử nghiệm Janka. Sàn tre được dệt sợi có xu hướng giữ tốt nhất trong nhà với vật nuôi.

Tre cũng khá bền với độ ẩm và vết bẩn, nhờ các loại nhựa được sử dụng trong quá trình sản xuất. Vết bẩn vật nuôi lau lên rất dễ dàng. Nếu có một nhược điểm đối với tre, đó là móng vuốt sẽ nhấp rõ khi thú cưng của bạn đi ngang qua bề mặt. Đây không phải là một sàn hấp thụ âm thanh.

4. Sàn nhựa

Sàn nhựa là một trong những đề xuất tuyệt vời cho ngôi nhà mang vật nuôi. Sàn nhựa chống trầy xước rất cao. Ngay cả đối với những con chó với xu hướng móng dài, sàn nhựa có thể chống lại những thiệt hại. Không những thế, sàn nhựa này còn làm giảm nguy cơ vật nuôi của bạn bị trượt trên sàn nhà và duy trì thương tích.

Một lợi ích lớn khác của sàn nhựa là khả năng chống vết bẩn. Nếu bạn lo lắng về việc thú cưng của bạn đi tiểu trên sàn nhà, hãy sử dụng sàn nhựa SPC. Tuy nhiên, có một vấn đề lớn mà chủ sở hữu thú cưng phải nhận thức được. Nếu có một sự cố tràn trên sàn nhà, cho dù đó là nước từ bát của con chó hay nước tiểu, điều này cực kỳ quan trọng là nó phải được làm sạch ngay lập tức. Để nó quá lâu có thể gây ra sự phát triển của nấm mốc và bẩn. Một khi bạn đã quyết định về loại sàn bạn muốn cho ngôi nhà của bạn, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng bạn chăm sóc nó đúng cách để họ kéo dài lâu.

Ảnh minh họa


5. Sàn vinyl

Sàn vinyl là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có vật nuôi. Sàn vinyl có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ căn phòng nào trong nhà bạn. Sử dụng sàn vinyl có khả năng chống trầy xước, dễ lau chùi, giúp bảo vệ bạn và thú cưng của bạn khỏi các chất gây dị ứng.

Có một số nhược điểm cần xem xét là khi sàn vinyl có thể dễ bị xỉn màu và gây ra nấm mốc nếu không được làm sạch nhanh chóng. Nhìn chung, sàn vinyl vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho vật nuôi.

6. Sàn gỗ Châu Âu

sàn gỗ châu âu đặc biệt là gỗ sồi, là một sự lựa chọn tuyệt vời cho sàn nhà cho chủ sở hữu vật nuôi. Mặc dù có một số nhà sản xuất cung cấp sàn gỗ thiết kế, có một vài trong đó cung cấp các dòng chất lượng tốt nhất của sản phẩm tại các giao dịch rẻ nhất có thể. Bạn cũng có thể đặt hàng mẫu miễn phí từ một số những thương hiệu này từ một cửa hàng sàn gỗ ở Hà Nội để kiểm tra sản phẩm trước khi quyết định vào nó../.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: sàn gỗ ,thú cưng ,ngôi nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP