Trong tỉnh

Lừa 2 thiếu nữ từ Nghệ An đi trồng hoa rồi bán sang Trung Quốc

Thay vì đưa đi Đà Lạt trồng hoa như lời dụ dỗ trước đó, 2 đối tượng Lữ Văn Thành và Lương Văn Lư đã đưa 2 thiếu nữ lên xe khách đi Móng Cái (Quảng Ninh) để bán sang Trung Quốc nhằm kiếm tiền tiêu xài.

Ngày 27/11, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm vụ án mua bán người đối với 2 đối tượng Lữ Văn Thành (SN 1993) trú tại xã Tà Cạ và Lương Văn Lư (SN 1992) trú tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

Bị cáo Lương Văn Lư, Lữ Văn Thành trong phiên tòa xét xử. Ảnh: Quỳnh An.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 9/2017, Lữ Văn Thành đi làm thuê tại xưởng gỗ ở Trung Quốc và được chị gái là Lữ Thị Đon (SN 1982, sống ở Trung Quốc) bàn bạc về việc tìm những người phụ nữ ở Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán. Mỗi người đưa trót lọt sang Trung Quốc, Thành sẽ được hưởng 30 triệu đồng.

Tháng 12/2017, Thành về Việt Nam và bàn với bạn là Lương Văn Lư tìm phụ nữ để bán sang Trung Quốc lấy chồng, số tiền kiếm được sẽ chia đôi.

Cuối tháng 5/2018, Lương Văn Lư thường xuyên gọi điện thoại nói chuyện với chị Moong T. L, SN 1996 (trú cùng xã với Lư) và rủ chị này đi làm thuê (trồng hoa) ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nhằm lừa gạt chị L để giao cho Thành bán sang Trung Quốc. Chị L đồng ý và rủ thêm cháu mình là L. T. M, SN 2002 đi làm cùng.

Ngày 21/6, M và chị L được đưa ra bến xe. Nhưng thay vì chạy vào phía Nam, thì Thành lại đưa chị M và L ngược ra Bắc. Đến 5 giờ sáng 22/6/2018, Thành cùng chị M và L đến bến xe Nước ngầm.

Lúc này, Thành dẫn chị M và L sang một xe khách khác để tiếp tục cuộc hành trình đi TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Khi lên xe, 2 cô gái trẻ hỏi chuyện hành khách thì phát hiện chiếc xe này sẽ chạy lên Móng Cái chứ không phải vào Đà Lạt.

Biết mình bị lừa, L và M vội vã xuống xe bỏ chạy thì bị Thành rượt đuổi. Sự việc được lực lượng bảo vệ bến xe phát hiện nên Thành định bỏ chạy nhưng bị bắt giữ sau đó.

HĐXX nhận định: Hành vi của 2 bị cáo là nguy hiểm đối với xã hội, nên cần trừng trị nghiêm minh trước pháp luật. Tuy nhiên, dựa vào tình giảm nhẹ như: ăn năn hối cải, phạm tội nhưng chưa gây thiệt hại, HĐXX quyết định xử phạt Lữ Văn Thành 5 năm tù, Lương Văn Lư 4 năm tù.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP