Thế giới

Lũ lụt khiến 26 người chết, Obama ban bố tình trạng thảm họa

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 25/6 ban bố tình trạng thảm họa ở bang West Virginia sau khi trận lụt lịch sử cướp sinh mạng của ít nhất 26 người dân ở đây.

"Thiệt hại xảy ra trên diện rộng và nghiêm trọng. Trọng tâm của chúng ta vẫn là hoạt động tìm kiếm cứu nạn", Thống đốc bang West Virginia, Earl Ray Tomblin, nói trong một cuộc họp báo sau khi mưa lớn hôm 23/6 kéo dài làm ngập mọi tuyến đường trong khu vực và dẫn tới lở đất.

Theo Tomblin, ông có kế hoạch tới các khu vực bị ảnh hưởng nhưng không thể bởi tất cả máy bay của bang hiện được dùng cho hoạt động cứu hộ.

Cho tới ngày 25/6, số người thiệt mạng do lũ đã lên tới 26 người. Một bé trai 8 tuổi ở quận Jackson đã bị lũ cuốn trong lúc cùng mẹ và em gái đi bộ dọc theo bờ sông. Thi thể của em được tìm thấy sau 3 giờ tìm kiếm.

Mưa lớn kèm gió mạnh đã làm đổ một cây cầu và cuốn trôi hàng chục ngôi nhà. Tại nhiều nơi, nước lũ dâng cao nhanh chóng buộc lực lượng cứu hộ phải dỡ mái nhà để giải cứu những người mắc kẹt. Ít nhất 6 quận chịu thiệt hại nặng và khoảng 66.000 người phải sống trong cảnh mất điện, theo ông Tomblin.

Thống đốc bang West Virginia đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên tất cả hơn 40 quận trong trận lụt được cho là nghiêm trọng nhất suốt 100 năm qua ở bang này.

16062415110001westvirginiaflood0624exlarge169
Một chiếc xe hơi mắc kẹt giữa dòng nước lũ ở thành phố White Sulphur Springs ngày 24/6. Ảnh: CNN


Khoảng 200 thành viên lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai tới 8 quận. 17 nhà chờ được mở cho những người có nhà bị hư hỏng hoặc phá hủy tạm trú.

Khoảng 500 người đã bị mắc kẹt qua đêm bên trong một trung tâm mua sắm ở Elkview sau khi một cây cầu dẫn tới con đường chính bị lũ cuốn trôi, theo ABC News.

Tổng thống Obama ngày 25/6 ban bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng ở bang West Virginia. Ông cũng yêu cầu chính quyền liên bang hỗ trợ West Virginia khôi phục sau trận bão nghiêm trọng.

Tác giả bài viết: Hải Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP