Trong nước

Lũ đánh sập nhà, uy hiếp cầu huyết mạch ở Biên Hòa

Sau trận mưa lớn, lũ đổ về cuồn cuộn, đánh sập nhà dân ven suối Săn Máu, làm nứt mố cầu huyết mạch TP Biên Hòa, Đồng Nai.


Căn nhà cấp 4 bị sập sau cơn mưa lớn. Ảnh: Phước Tuấ
n

Khoảng 19h ngày 16/5, nước thượng nguồn suối Săn Máu cuồn cuộn đổ về sông Đồng Nai sau trận mưa lớn đã đánh sập ngôi nhà cấp 4 rộng khoảng 50 m2 ở phường Tân Phong, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Cảnh sát cùng lực lượng quân đội được huy động phong tỏa hiện trường, di dời tài sản của một số hộ dân có nguy cơ sập ra ngoài.

Ông Phạm Anh Dũng - Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết, căn nhà bị sập nằm trong diện giải tỏa để phục vụ dự án nạo vét suối Săn Máu. "Căn nhà này được chủ cho thuê kinh doanh xưởng gỗ. Lúc bị nước đánh sập, trong nhà không có người, tài sản cũng không đáng kể", ông Dũng cho biết.

Ngoài ra, lũ chảy mạnh khiến mố và hành lang bảo vệ cầu Đồng Khởi bị nứt. "Ngày mai chúng tôi sẽ cho giám định chất lượng cầu để có biện pháp sửa chữa. Trong tối nay, để đảm bảo an toàn, thanh tra sở cùng công an chốt chặn không cho xe quá 3,5 tấn qua cầu", ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai cho biết.

Cầu Đồng Khởi bị cảnh sát phong tỏa, cấm xe trên 3,5 tấn chạy qua. Ảnh: Phước Tuấn

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố, ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu UBND TP Biên Hòa rà soát, giải tỏa gấp những hộ dân nằm trong diện di dời của dự án nạo vét suối Săn Máu.

Tác giả bài viết: Phước Tuấn

  Từ khóa: huyết mạch ,cuồn cuộn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP