Xã hội

Lũ cuốn trôi 20 căn nhà và 17 người dân huyện Quan Sơn, Thanh Hóa

Lũ bất ngờ ập xuống bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện vùng cao biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa), cuốn trôi 20 ngôi nhà và 17 người dân. Hiện, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 người, 13 người còn lại đang mất tích.

Người đàn ông mắc kẹt giữa dòng nước lũ đến 14 giờ ngày 3.8 vẫn chưa thể giải cứu
ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Trưa nay, 3.8, ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch UBND xã Na Mèo (huyện Quan Sơn), xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện 1 trong số 17 người dân bị cuốn trôi đã được tìm thấy, nhưng đang bị mắc kẹt trên ngọn cây giữa dòng nước lũ, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể giải cứu được.

Theo ông Tiệu, trên địa bàn xã Na Mèo có mưa lớn từ ngày 2.8 đến sáng nay khiến nước sông Luồng và suối Son dâng cao, chảy xiết. Khoảng 5 giờ sang nay, lũ ập qua bản Sa Ná, cuốn trôi, làm đổ sập 20 ngôi nhà trong bản.

Lũ cuốn trôi 20 ngôi nhà và 17 người dân ở xã Na Mèo - ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

“Ngoài 20 ngôi nhà, trong bản Na Sá còn có 17 người bị lũ cuốn trôi. Từ sáng đến giờ, chúng tôi tổ chức tìm kiếm, nhưng mới tìm thấy 3 người. Cả 3 người đều bị thương, đang được cứu chữa tại Trạm y tế xã. Lực lượng cứu hộ cũng vừa tìm thấy thêm 1 nạn nhân là ông Lương Văn Chon, nhưng ông này đang bị mắc kẹt ở giữa dòng suối Son. Ông Chon bị lũ cuốn trôi được một đoạn thì bám được vào cây. Ông ấy leo lên ngọn cây, còn ở dưới nước lũ chảy xiết. Chúng tôi tập hợp lực lượng mấy giờ đồng hồ rồi, mà chưa giải cứu được vì chưa tìm được phương án khả thi. Nước chảy quá mạnh”, ông Tiệu nói.

Nước sông Luồng và suối Son (chảy qua địa bàn xã Na Mèo) dâng cao và chảy xiết, đã khiến các bản Son, Ché Lầu, Cha Khót, bản Na Poọng và bản Sa Ná của xã Na Mèo bị chia cắt.

Người dân nhiều địa phương tại Thanh Hóa đang căng mình đối phó với mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 - ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Ông Tiệu cũng cho biết, 13 người còn lại đang bị mất tích. Các lực lượng như bộ đội biên phòng, công an, chính quyền địa phương, người thân và người dân đang tổ chức tìm kiếm, nhưng mưa vẫn chưa ngớt, nước ở các sông suối chảy xiết nên công tác tìm kiếm rất khó khăn.

Do ảnh hưởng của bão số 3, hiện nay khu vực miền núi Thanh hóa có mưa to trên diện rộng, nhiều nơi lượng mưa đo được từ 150 - 350 mm, quốc lộ 217 đi Na Mèo bị sạt lở nghiêm trọng, đoạn km 66 có khoảng 1.000 m3 đất đá vùi lấp, gây ách tắc.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP