Thể thao

LS V.League 2020: HLV Minh Đức đã sai với triết lý của mình?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phải nhận 2 thất bại đầu tiên ở đấu trường LS V.League 2020 trước Viettel và DNH Nam Định, thành tích không bất ngờ đối với một đội tân binh. Nếu không khắc phục kịp thời thì mọi thứ sẽ rơi vào tình thế “khốn đốn” đối với thầy trò HLV Minh Đức.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phải nhận 2 thất bại đầu tiên ở đấu trường LS V.League 2020 trước Viettel và DNH Nam Định, thành tích không bất ngờ đối với một đội tân binh. Nếu không khắc phục kịp thời thì mọi thứ sẽ rơi vào tình thế “khốn đốn” đối với thầy trò HLV Minh Đức.

Điểm yếu dễ nhận thấy đó là việc các cầu thủ trẻ của HLV Minh Đức vẫn còn non nớt về mặt kinh nghiệm. Dù tài năng đã được khẳng định nhưng bản lĩnh là điều không dễ có được trong ngày 1 ngày 2 đối với Tuấn Hải và các đồng đội.

Tuyên bố không mua những ngôi sao không còn tham vọng nhưng HLV Minh Đức lại chọn lão tướng Tấn Tài không còn có thể duy trì được sự ổn định

Lại nhớ đến câu chuyện của Viettel mùa giải trước. Ngay sau khi có mặt ở sân chơi hàng đầu Việt Nam, đội bóng “hậu duệ Thể Công” ngay lập tức mang về 3 bom tấn đều là những nội binh chất lượng như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn. Sự góp mặt của họ chính là điểm tựa lớn nhất cho các cầu thủ đa phần còn rất trẻ, bớ ngỡ với giải đấu khốc liệt số 1 Việt Nam. Dù vời dàn sao số đó, Viettel FC vẫn phải chật vật mới có thể trụ hạng thành công.

Trước đó tại mùa 2018, tân binh DNH.Nam Định với lực lượng mỏng đã chiến thắng trong trận play-off nhờ sức mạnh tinh thần của cái nôi giàu bản sắc và sự cổ vũ hết mình của người dân thành Nam.

Nếu nhìn vào những gì mà Viettel FC và DNH.Nam Định đã trải qua thì hiện tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều không có được 2 yếu tố đó. Họ thiếu những nội binh kinh nghiệm, tinh thần thi đấu dù cao nhưng khó mà so được với đại diện Thành Nam, CLB được xem là “đội bóng nhân dân” Nam Định.

Trước những hoài nghi và lo lắng, HLV Minh Đức tự tin cho rằng, ông có triết lý riêng và tin vào các cầu thủ trẻ hiện tại hơn là mua sao về mà thiếu khát vọng chiến đấu.

Những gì HLV Minh Đức nói không phải là không có lý. Nếu nhìn vào 2 trận đấu đã qua thì có thể thấy những học trò của nhà cầm quân người Hà Nội đều ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất. Họ đều gây ra những khó khăn nhất định cho cả Viettel FC và DNH.Nam Định, thậm chí có thời điểm chơi sòng phẳng với tỷ lệ cầm bóng ngang ngửa. Thế nhưng, điểm yếu về bản lĩnh đã bộc lộ rõ ràng, hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều để thua trong các tình huống được xem là mắc sai lầm. Điển hình là pha phối hợp lúng túng của thủ môn Quang Tuấn và một hậu vệ để Việt Phong (Viettel FC) thoải mái ghi bàn. Tại trận đấu mới đây trên sân Thiên Trường, 3 hậu vệ đội khách đã để Đỗ Merlo thoải mái bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Sau 2 trận, chỗ dựa lớn nhất là ngoại binh cũng chưa để lại dấu ấn gì đặc biệt cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngay sau trận đấu, HLV Minh Đức không ngần ngại nói. “Đội hình tôi chỉ có thế, các em còn thiếu kinh nghiệm, còn ngợp với sân chơi V.League nên thất bại là điều bình thường. Tôi dự đoán trước kết quả này”.

Lời nói của HLV đội bóng Núi Hồng liệu có mâu thuẫn với những gì mà ông từng chia sẻ. Rằng ông tin vào triết lý dùng người của mình sẽ thành công, thậm chí ông còn tiết lộ việc BLĐ đã tạo điều kiện hết sức trong việc lựa chọn nhân sự chuẩn bị cho V.League nhưng vì các nội binh đều có bến đỗ nên không thể lấy.

Điều đó chưa chắc đã đúng bởi ai cũng hiểu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không giàu nhưng cũng chẳng thiếu tiền. Theo chúng tôi được biết thì các chế độ đãi ngộ cầu thủ mùa giải trước của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều rất tốt, không có chuyện nợ lương và sẵn sàng thưởng to nếu thắng. Đó đều là những yếu tố mà bất cứ nội binh nào cũng mong muốn khi tìm đội bóng mới để đầu quân.

Thua 2 trận chưa phải là thảm hoạ nhưng nếu thua thêm 2 trận nữa thì quả thực là khó cho HLV Minh Đức bởi trong tay ông hiện tại chẳng có một điểm tựa nào ngoại trừ tài chéo lái bẳng chuyên môn của ông. HLV người Hà Nội là công thần đối với bóng đá Hà Tĩnh nhưng bóng đá chuyên nghiệp luôn đồng hành với sự đào thải đầy khắc nghiệt. Nếu thành tích không cải thiện thì chuyện Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thay đổi sớm về nhân sự là điều khó tránh khỏi.

Tác giả: QH

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP