Xe

Lọt top bán chạy nhất nhưng xe Ford Escape 2018 vẫn tồn tại loạt nhược điểm

Xe Ford Escape 2018 đang là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Ford hiện nay nhưng thực tế dòng xe này vẫn lộ nhiều nhược điểm khó bỏ qua.

Xe Ford Escape 2018 thuộc thế hệ thứ 3 của Ford Escape ra mắt được 5 năm. Lý do chiếc Escape mới này trở thành mẫu bán chạy nhất của Ford chính nhờ sở hữu những ưu điểm nổi trội đầu tiên của Ford Escape là tăng tốc nhanh. So với các mẫu xe khác trong phân khúc thì Ford Escape có khả năng tăng tốc manh mẽ hơn với động cơ EcoBoost 2.0L cao nhất cho công suất tối đa là 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 373 Nm.

Xe Ford Escape 2018 dù bán rất chạy nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm.

Đặc biệt, một điểm rất đáng chú ý là phần động cơ. Mẫu xe này được trang bị tới 3 tùy chọn động cơ. Tùy chọn thứ nhất là động cơ 2.5L hút khí tự nhiên (công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 231 Nm). Thứ hai là tùy chọn động cơ EcoBoost 1.5L tăng áp (179 mã lực và 240 Nm) và EcoBoost 2.0L tăng áp (245 mã lực và 373 Nm) là động cơ mạnh mẽ nhất. Trong khi các mẫu xe khác trong phân khúc đều trang bị hộp số biến thiên vô cấp CTV thì các trang bị của động cơ này lại được trang bị đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài những ưu điểm về khả năng vận hành thì chiếc xe sang đời mới của Ford còn vượt trội nhờ vào các công nghệ và tính năng hỗ trợ người lái hấp dẫn.

Ngoại thất chưa đáp ứng được nhu cầu của một dòng xe hạng sang

Bên cạnh việc Ford Escape có nhiều ưu điểm nổi trội cũng không tránh khỏi những nhược điểm của nó. Mặc dù đã xuất hiện trên thị trường ô tô được 5 năm nhưng những thay đổi của mẫu xe này về ngoại thất vẫn chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Trong khi đó các xe đối thủ khác như Mazda CX-5 đã được phát triển ngoại hình lên một bậc cao cấp hơn.

Khoảng để chân của hàng ghế sau hơi chật

Nhìn vào bên trong xe cũng có thể thấy ngay khoảng để chân của hàng ghế sau khá chật. So với các đối thủ như Toyota RAV4 và Nissan X-Trail, dù hàng ghế sau của Ford Escape có chiều dài để chân rộng hơn, khoảng 36,8 inch nhưng nó vẫn chưa thật sự đem lại cảm giác rộng rãi cho khách hàng giống như Honda CR-V.

Giao diện màn hình giải trí hơi phức tạp

Còn một nhược điểm dù là nhỏ nhưng cũng khiến chiếc Escape trở nên hơi bất cập và dễ dàng bị trừ điểm vì giao diện màn hình giải trí phức tạp. Hệ thống giải trí Sync 3 mới được giới thiệu đã tăng tính khả dụng của mình bằng một hệ thống phản hồi tốt hơn, ít xảy ra sự cố và dễ dàng điều khiển. Tuy nhiên khi so với UConnect của Fiat Chrysler và hệ thống giải trí thân thiện của Chevrolet thì hệ thống này vẫn còn khá kém cỏi.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP